Gặp nhiều xui xẻo, chàng thanh niên xin lời khuyên của vị sư già: Ghi nhớ 2 điều này, may mắn sẽ đến tự nhiên!

11/06/2020 17:39
Gặp nhiều xui xẻo, chàng thanh niên xin lời khuyên của vị sư già: Ghi nhớ 2 điều này, may mắn sẽ đến tự nhiên!

Nếu bạn trồng được hạt giống tốt, bạn sẽ thu hái được những hoa trái tốt.

Cách một ngôi làng không xa, có một nhà sư đã 92 tuổi sống trong ngôi chùa nhỏ trên núi. Dù đường tới chùa gồ ghề khó đi, nhưng mọi người dân trong làng đều sẵn sàng vượt qua để tới thăm vị sư già mỗi khi gặp chuyện bất trắc, trong lòng có chuyện không yên. Bởi vì được nghe những lời của nhà sư là đủ để thay đổi vận mệnh của cuộc đời.

Ngày nọ, một thanh niên trong làng tới gặp nhà sư để xin lời khuyên: "Bẩm thầy, gần đây con hay gặp xui xẻo. Công việc và cuộc sống của con đều không được suôn sẻ. Con nên làm thế nào để giải quyết điềm xui ạ?".

Nhà sư đáp lại: "Khi đang xui xẻo, con hãy ghi nhớ hai điều này, may mắn sẽ đến một cách tự nhiên.

Thứ nhất là, học cách đối mặt với cuộc sống bằng thái độ lạc quan.

Mọi thứ trên thế giới này đều được tạo ra bởi trái tim. Con người và những thứ bạn gặp phải là hình ảnh phản chiếu của trái tim bạn. Con người và sự vật đều không có sự phân biệt giữa tốt và xấu, thực chất việc cảm thấy hay hoặc dở đều là quyết định của con tim bạn.

Những điều xấu có thể dẫn đến kết quả tốt, và những điều tốt cũng có thể dẫn đến kết quả xấu. Phước lành và bất hạnh là nhân quả, biến đổi lẫn nhau. Bất cứ điều gì cũng đều bao gồm tốt và xấu, thiện và ác.

Khi bạn học cách đối mặt với cuộc sống một cách lạc quan, những điều xấu cũng có thể trở thành điều tốt. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên phàn nàn về cuộc sống và đối mặt với nó cùng thái độ tiêu cực, những điều tốt đẹp cuối cùng cũng sẽ có kết quả không khả quan.

Trên thực tế, những điều may mắn hay xui xẻo mà bạn gặp phải, dùng lời của những người theo đạo Phật thì đó chỉ là ""ảo ảnh trong mơ". Khi bạn gắn mình vào điều gì đó, bạn sẽ cảm thấy đau đớn khi chia xa nó. Khi bạn học cách sống không cần phụ thuộc vào bất cứ thứ gì, những lo lắng của bạn sẽ tự nhiên biến mất.

 Cảm thấy cuộc đời nhiều xui xẻo, chàng thanh niên xin lời khuyên của vị sư già và nhận được câu trả lời đáng ngẫm: Ghi nhớ 2 điều này, may mắn sẽ đến tự nhiên!  - Ảnh 1.

Thứ 2 là, xui xẻo thực ra cũng là một loại may mắn.

Trên thực tế, những điều tốt hay điều xấu trên thế gian này không thể tồn tại độc lập, bởi mọi thứ đều phải phụ thuộc lẫn nhau, và điều tương tự cũng đúng với sự xui xẻo và may mắn.

May mắn luôn đi kèm với xui xẻo, và trong cái rủi cũng có cái may. Bất cứ điều gì cũng đều là sự kết hợp giữa âm và dương. Có ác trong thiện và trong cái đẹp cũng tồn tại sự không hoàn mĩ. Khi nhìn thấu được điều này, bạn có thể hiểu ra đạo lý: Hóa ra xui xẻo là một loại may mắn.

Xui xẻo thường được coi là nỗi khổ của cuộc sống. Khi bạn đối mặt với đau khổ bằng thái độ lạc quan, tất cả những gì bạn cảm nhận được là sự bình yên và tĩnh lặng, những chuyện không may mắn chẳng thể làm tổn thương bạn nữa.

Bởi vì nguy hiểm ẩn giấu sau những điều tốt đẹp và may mắn thì ở trong những điều mà người ta có thể coi là xấu xa, cho nên dù bạn sẽ gặp phải điều gì đi chăng nữa thì đó cũng là kết quả của trái tim bạn chọn lạc quan hay tiêu cực.

Khi đang “xuân phong đắc ý”, bạn cũng phải luôn luôn cố gắng để giữ lấy vận may của mình. Còn nếu bạn đang không gặp may mắn, đừng phàn nàn, đừng suy nghĩ tiêu cực. Hãy học cách đối mặt với cuộc sống cùng thái độ lạc quan, mọi điều xui xẻo sẽ được giải quyết, và may mắn sẽ tự đến với bạn.

Phật giáo tin rằng, trái tim quyết định tính chất của những người và những điều mà bạn gặp. Nếu bạn có thể duy trì một trái tim lạc quan, hãy dùng nó đối xử với mọi người và tất cả mọi chuyện xảy đến với bạn. Rèn luyện tâm trí của bạn trong khó khăn và cảm nhận hạnh phúc trong sự may mắn, bởi vì cuộc sống luôn mang đến cho bạn đầy những bất ngờ.

Theo Sohu

Dân sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024