‘FLOW - Dòng chảy’ giúp cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui

02/12/2021 19:00
‘FLOW - Dòng chảy’ giúp cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui

Mihaly Csikszentmihalyi - cây đại thụ của ngành tâm lý học hiện đại sẽ giúp độc giả cách cải thiện chất lượng đời sống tinh thần nhờ đưa mình vào trạng thái dòng chảy để đắm mình vào trải nghiệm tối ưu qua tác phẩm mới.

Cầm trên tay cuốn Flow - Dòng chảy của Mihaly Csikszentmihalyi, chúng ta chợt liên tưởng ngay đến vị cha đẻ của thuyết dòng chảy, được xem như trụ cột trong tâm lý học tích cực, vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và áp dụng trong hầu hết các ngành khoa học, xã hội, kinh tế, thậm chí trong nghiên cứu sự tiến hóa của nhân loại và các lĩnh vực đời sống khác nhau, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, bao gồm cả tâm lý trị liệu, cải tạo tội phạm vị thành niên, giáo dục, âm nhạc....

‘FLOW - Dòng chảy’ giúp cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui  - ảnh 1

Flow - Dòng chảy không phải chỉ chứa đựng những kiến thức thiên về học thuật, cuốn sách này còn đặc biệt dành cho đối tượng phổ thông do First News và NXB Dân Trí vừa ấn hành

NXB

Flow - Dòng chảy không phải chỉ chứa đựng những kiến thức thiên về học thuật, cuốn sách này còn đặc biệt dành cho đối tượng phổ thông khi trình bày những kiến thức, nguyên tắc chung, cùng với các cách thức mà nhiều người đã sử dụng để biến đổi cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa của mình trở nên tràn đầy niềm vui và sự thưởng thức.

Độc giả sẽ biết cách chọn lọc, xử lý thông tin khi chúng đi vào tâm thức, nắm giữ được những bí quyết để tối ưu sự tập trung, làm việc hiệu quả, và sống một cuộc đời trọn vẹn.

Cuốn sách Flow - Dòng chảy còn là thành quả ghi chép lại khối kiến thức khổng lồ xoay quanh trạng thái dòng chảy đã được Mihaly dành cả đời người để nghiên cứu. Tác phẩm kinh điển này không những đã tạo nên tên tuổi của ông, mà còn đóng góp to lớn trong việc giúp nhiều người trải nghiệm được cảm giác thăng hoa nhất trong cuộc sống.

Bằng những phát hiện mới trong Flow - Dòng chảy, Mihaly Csikszentmihalyi sẽ đem đến cho bạn đọc những khái niệm lý thú về tâm lý học hiện đại như entropy tâm thần, trật tự trong ý thức, sự thưởng thức, hay trải nghiệm của mục đích tự thân.

Đặc biệt, bạn sẽ được tiếp cận với cấu trúc của một trạng thái dòng chảy, hay còn gọi là 9 thành tố tạo nên trải nghiệm tối ưu trong công việc lẫn cuộc sống, bao gồm Có mục tiêu rõ ràng, Có những phản hồi tức thì cho hành động, Có sự cân bằng giữa thách thức và kỹ năng, Hành động và nhận thức được hợp nhất, Những khía cạnh khác bị loại khỏi ý thức, Không lo sợ thất bại, Sự tự ý thức biến mất, Cảm thức về thời gian bị bóp méo Hoạt động trở thành hoạt động có mục đích tự thân.

‘FLOW - Dòng chảy’ giúp cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui  - ảnh 2

Bìa tác phẩm vừa xuất bản

‘FLOW - Dòng chảy’ giúp cuộc đời nhàm chán và vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui  - ảnh 3

Tác giả Mihaly Csikszentmihalyi - một cây đại thụ của ngành tâm lý học hiện đại

T.L

Từ thuở sơ khai, câu hỏi về “hạnh phúc là gì?” đã được con người đặt ra và liên tục đi tìm câu trả lời. Nhưng hạnh phúc là một trải nghiệm mang tính cá nhân không ai giống ai, vì vậy những điều kiện mà Mihaly đặt ra trong Flow - Dòng chảy suy cho cùng chỉ là những nguyên tắc chung. Tuy nhiên, trên hành trình đi tìm lẽ sống, bạn cần những mục tiêu cụ thể để hướng đến. Lúc đó, kết quả không còn quá quan trọng, điều cốt yếu là bạn được trải nghiệm, được thử thách và được vươn ra khỏi những giới hạn của chính mình.

Cuốn sách Flow - Dòng chảy giống như một tấm bản đồ mà Mihaly Csikszentmihalyi chính là người dẫn dắt chúng ta vào một hành trình khám phá sự vận hành của tâm trí con người, từ đó, ta sẽ hiểu những khoảnh khắc đẹp đẽ và diệu kỳ nhất trong cuộc sống chỉ có thể đến khi cả cơ thể, tâm trí của ta được kéo căng đến mức cực đại.

Mihaly cũng hướng dẫn bạn đọc phân biệt “sự tận hưởng” và “sự vui thích”. Trong khi “sự vui thích” chỉ thỏa mãn những yêu cầu hồi phục đơn thuần, thì “sự tận hưởng” lại còn có khả năng thúc đẩy bản thân sử dụng kỹ năng và sự tập trung để vượt lên những giới hạn bản năng, hoàn thành những mục tiêu và song song đó là giành quyền kiểm soát bản thân.

Và vì thế, Flow - Dòng chảy sẽ giúp cuộc đời bạn đang lúc nhàm chán, vô nghĩa trở nên tràn ngập niềm vui, rộn rã tiếng cười.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024