Đặt tên không phải để ‘cải số’ mà để giúp con có thêm sức mạnh vượt qua hành trình cuộc sống

20/11/2020 08:30
Đặt tên không phải để ‘cải số’ mà để giúp con có thêm sức mạnh vượt qua hành trình cuộc sống

Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho bạn khả năng phân tích, tính toán một cái tên phù hợp với ngày sinh của con mình, đồng thời mang đủ sức mạnh để hòa hợp với những tố chất có sẵn trong ngày sinh, qua đó làm cho đời sống của con bạn có thể trở nên tốt đẹp hơn.

 

Nhưng tôi phải nói rõ ràng, khi bạn chọn cho con một cái tên thuận lợi, điều này không có nghĩa là bạn "cải số" cho con. Thay vào đó, với kiến thức về Nhân số học, bạn có thể mang đến cho con một "nguồn vốn" sức mạnh về ý chí, tinh thần, xu hướng tính cách… để giúp con vượt qua hành trình cuộc sống, vốn không tránh khỏi những bài học và những "bài thi" ở nhiều cấp độ khó dễ khác nhau.

Trên thực tế, cũng không ít trường hợp cha mẹ hoàn toàn không hề biết về Nhân số học nhưng có thể ngẫu nhiên chọn cho con mình những cái tên thật sự lý tưởng, phù hợp với ngày sinh của bé. Bên cạnh đó, một số người cũng đã tự nhận ra vấn đề của mình và đã thay đổi tên thường gọi, để từ đó, cuộc sống của họ có nhiều tiến bộ và thành công hơn. Điều này thường diễn ra trong giới nghệ thuật, nghệ sĩ hay văn đàn chuyên nghiệp, cả trên thế giới lẫn ở Việt Nam.

Trước hết, chúng ta có thể thấy mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một con số cụ thể trong dãy số tự nhiên từ 1 đến 9, đồng thời mang sóng rung của con số đó. Cụ thể:

Chữ cái A, J, S mang sóng rung của số 1.

Chữ cái B, K, T mang sóng rung của số 2.

Chữ cái C, L, U mang sóng rung của số 3.

Chữ cái D, M, V mang sóng rung của số 4.

Chữ cái E, N, W mang sóng rung của số 5.

Chữ cái F, O, X mang sóng rung của số 6.

Chữ cái G, P, Y mang sóng rung của số 7.

Chữ cái H, Q, Z mang sóng rung của số 8.

Chữ cái I, R mang sóng rung của số 9.

Chọn tên như thế nào?

Nếu bạn muốn chọn một cái tên phù hợp cho con mình, hoặc cho bản thân để có thể thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn thì có thể tham khảo những lưu ý sau đây.

Cái tên nên mang đến sự cân bằng, bổ sung cho Biểu đồ ngày sinh, bù đắp những chỗ trống hoặc điểm yếu thể hiện trên biểu đồ. Điều này sẽ giúp chúng ta khắc phục những điểm yếu mà ngày sinh mang đến.

Đừng nhấn thêm vào những điểm mạnh đang có sẵn trên Biểu đồ ngày sinh, để tránh sức mạnh dồn quá nhiều vào một hướng nào đó và gây ra sự mất cân bằng.

Biểu đồ tên không nên có cùng những Mũi tên chỉ ưu thế như Biểu đồ ngày sinh, vì như vậy không tạo được sự cân bằng.

Một lưu ý đặc biệt gửi tới các bậc phụ huynh đang chọn tên cho đứa con sắp chào đời: Chúng tôi khuyến khích các bạn chọn sẵn một số cái tên mà các bạn thích (vì ý nghĩa của cái tên đó, vì tưởng nhớ hay thể hiện sự yêu thích một người nào đó), sau đó hãy tính Con số linh hồn, Con số biểu đạt và Con số tên riêng, cũng như vẽ sẵn Biểu đồ tên. Lưu ý là trong một thập niên tới đây (những năm 2020), hãy tránh những cái tên có số 2 (các chữ cái T, B, K) vì em bé nào chào đời vào giai đoạn này cũng sẵn có hai số 2, vừa đủ để có được sức mạnh trực giác. Sau đó, khi em bé chào đời, các bạn sẽ dựa vào ngày sinh cụ thể mà chọn cái tên phù hợp nhất cho bé. (Hãy ghi chính xác ngày sinh thực tế của bé vào giấy khai sinh, đừng cố gắng đổi ngày khác, vì như vậy sẽ gây ra tình huống "hai ngày sinh" khiến bé mệt mỏi về sau.)

Bên cạnh đó, hãy nhớ số lượng phù hợp nhất của mỗi con số trong Biểu đồ ngày sinh:

• Hai số 1

• Hai số 2

• Từ số 3 đến số 9 thì mỗi số chỉ nên có một là đủ.

Một vài con số có thể xuất hiện nhiều hơn, nhưng vẫn nên hạn chế, ví dụ: hai số 3, hai số 5, hai số 8, hai số 9… Cá nhân tôi sẽ không muốn có số 7 trong Biểu đồ tên của mình hay của các bé mà tôi đặt tên, vì tôi không muốn các bé phải trải qua những bài học hy sinh. Tuy nhiên, số 7 lại tương ứng với những chữ cái khá phổ biến trong tên của người Việt: P, G, Y. Cho nên đôi khi chúng ta không thể làm gì khác là chấp nhận học bài học này.

Đặt tên không phải để ‘cải số’ mà để giúp con có thêm sức mạnh vượt qua hành trình cuộc sống - Ảnh 1.

Tôi có biết một cô gái trẻ sinh năm 2000, cha mẹ đặt tên cô là LINH ĐAN, một viên thuốc quý được mọi người trân trọng. Tuy nhiên, khi làm giấy khai sinh, vì lý do nào đó, nhân viên hộ tịch đã ghi nhầm tên cô thành LYNH ĐAN. Cô vẫn khá đắc ý vì cái tên "ít đụng hàng" của mình. Đến khi cô bắt đầu gửi câu chuyện tâm tình với chúng tôi, tôi mới phát hiện cuộc đời cô lẽ ra đã suôn sẻ hơn, có mục đích, lý tưởng, hoài bão rõ ràng hơn, nếu cô giữ được cái tên do cha mẹ đặt - vì chữ I trong LINH mang ba tác dụng này. Nhưng khi chữ I trở thành Y, LINH thành LYNH, thì cuộc đời cô, vốn đã có rất nhiều số 0 do sinh năm 2000, lại phải gặp thêm nhiều trắc trở ở những năm mới trưởng thành vì có thêm số 7 bất đắc dĩ.

Tôi cũng ngại hai số 6, vì người có hai số 6 thường rất nóng nảy, hay bứt rứt. Nếu trong ngày sinh của bạn không có hai số 6 thì bạn đừng cố gắng thêm vào. Một số 6 sẽ mang tới sự sáng tạo và yêu thương vừa đủ.

Ngoài ra, hai số 4 cũng tạo ảnh hưởng khiến người sở hữu nó bị lệch về cuộc sống vật chất. Một số 4 là đủ tháo vát và thực tế rồi.

Thử chọn tên cho em bé sinh vào tháng 2/2020

Không hẹn mà gặp, cùng buổi sáng hôm đó, tôi nhận được hai "yêu cầu được giúp đỡ" đặc biệt: hai bà mẹ nhờ tôi đặt tên cho hai em bé sinh ra vào tháng 2/2020. Thật thú vị khi cả hai bé đều có ngày sinh tương tự nhau:

Em bé A: 2/2/2020

Em bé B: 28/2/2020

Vợ chồng tôi đã cùng ngồi nghiên cứu hai Biểu đồ ngày sinh của các bé:

Đặt tên không phải để ‘cải số’ mà để giúp con có thêm sức mạnh vượt qua hành trình cuộc sống - Ảnh 2.

Đặc điểm chung của cả hai biểu đồ là có nhiều chỗ trống và có sẵn tới bốn số 2! Như vậy, cha mẹ của các bé sẽ phải theo sát để định hướng cho bé giảm bớt sự nhạy bén quá mức về trực giác - thể hiện qua việc có quá nhiều số 2. Còn khi tìm một cái tên phù hợp cho các bé, nhiệm vụ của chúng tôi là không đưa thêm số 2 vào cái tên. Điều đó nghĩa là những chữ cái B, K, T sẽ không được chọn.

Tiếp theo, "quỹ số" dành cho các bé sẽ là:

Tối đa hai số 1: tương ứng hai trong các chữ A, J, S (hoặc cùng một chữ, lặp lại 2 lần)

Một số 3: tương ứng một trong các chữ C, L, U

Một số 4: tương ứng một trong các chữ D, M, V

Một số 5: tương ứng một trong các chữ N, E, W

Một số 6: tương ứng một trong các chữ F, O, X

Một số 8 nữa: tương ứng một trong các chữ Q, H, Z (Em bé B thì hạn chế số này)

Một số 9: tương ứng một trong các chữ I, R

Sau khi cân nhắc, chúng tôi chọn tên chung cho cả hai bé là LAM AN, LÂM AN, AN LÂM hoặc AN LAM, tùy ý thích của cha mẹ các bé.

LAM AN hoặc AN LAM sẽ có các số 11, 3, 4, 5, có thể hỗ trợ các bé khá nhiều, thể hiện qua các biểu đồ sau:

Đặt tên không phải để ‘cải số’ mà để giúp con có thêm sức mạnh vượt qua hành trình cuộc sống - Ảnh 3.

Cả hai bé đều sẽ có Mũi tên Kế hoạch, phá được một số đáng kể các mũi tên trống bất lợi như Mũi tên Trí nhớ ngắn hạn, Mũi tên Uất giận, Mũi tên Hoài nghi, Mũi tên Trì hoãn và Mũi tên Thiếu trật tự. Đồng thời các bé sẽ có thêm một số 5 làm "tâm điểm" quý giá để các bé không phải chịu sự trống trải cô độc, và sau này muốn thêm những con số quan trọng khác cũng sẽ dễ dàng hơn, ví dụ như thêm số 9 để sống có quyết tâm, có trách nhiệm, có hoài bão lý tưởng hơn chẳng hạn. Riêng Em bé B còn thêm được Mũi tên Cân bằng cảm xúc 2-5-8. Và nếu muốn, Em bé A có thể chọn tên LAM ANH, có thêm chữ H, để biểu đồ hoàn toàn giống như Em bé B.

Như vậy bạn có thể thấy việc đặt tên mới cho em bé nhà mình, hoặc tư vấn giúp một người họ hàng, đồng nghiệp chọn được một cái tên phù hợp là việc hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn. Hãy từ từ tham khảo thêm nhiều trường hợp xung quanh mình, bạn sẽ tự rút ra được kinh nghiệm cho việc đặt tên và đổi tên khi cần.

Theo Thay đổi cuộc sống với nhân số học

Theo Trí Thức Trẻ

Nhập mã FHSFN10 giảm thêm 10k khi mua sách "Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học" tại: http://bit.ly/nhansohoc_fhs. Thời gian sử dụng đến ngày: 30/11/2020.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024