Đàn ông muốn nên cơ nghiệp dựa vào 4 đặc điểm mới không phải đi đường vòng

09/10/2021 18:00
Đàn ông muốn nên cơ nghiệp dựa vào 4 đặc điểm mới không phải đi đường vòng

4 đặc điểm này chỉ có ở người đàn ông làm nên nghiệp lớn.

Nhắc đến "Kinh Dịch", nhiều người cho rằng đó là mê tín thời phong kiến, nhưng nội dung của Kinh Dịch nói về quy luật tự nhiên của cuộc sống! Mọi thứ trên thế giới đều có quy luật tuần hoàn. Lấy Kinh Dịch mà phân tích đem đến cho bạn nhận thức về những quy luật này, bạn sẽ thấy thế giới rất thú vị. Và không chỉ quy luật của thế giới, mà còn là quy luật của cuộc sống! Đã là người đàn ông trên đời ai cũng mang trong mình ý chí lập thân, có thể công thành danh toại, nhưng không có phương pháp nào để học theo.

Về điều này, Tăng Quốc Phiên một đại thần nhà Thanh là ví dụ điển hình, tài năng của Tăng Quốc Phiên không có gì nổi bật, khi còn nhỏ thậm chí còn bị coi là "ngốc nghếch", nhưng chính trí tuệ và sự chăm chỉ của bản thân cuối cùng đã có được một sự nghiệp phi thường.

Tiền nhân trồng cây, hậu thế tận dụng bóng mát, thành công của người khác ắt hẳn là điều chúng ta nên tham khảo. Hôm nay chúng ta dùng Kinh Dịch giải mã: 4 đặc điểm làm nên cơ nghiệp của đàn ông, không phải tiền bạc hay quan hệ.

Tính kỷ luật tự giác

"Kinh Dịch" nói rằng kính cẩn chiến thắng cẩu thả, công bình chiến thắng ham muốn.

Hai lời răn này là chân lý của cuộc sống bởi chúng ta đều biết rằng lười biếng là khởi nguồn của mọi điều ác, những suy nghĩ xấu xa, phá hủy tất cả mọi thứ.

"Người trong thiên hạ xưa nay kẻ tầm thường thua bởi hai chữ biếng lười; người tài giỏi bại bởi một từ kiêu hãnh" -Tăng Quốc Phiên

Chỉ bằng cách ép bản thân vào khuôn khổ tự giác, tự kỷ luật và hoàn thiện bản thân, chúng ta mới có thể làm chủ chính mình, làm chủ vận mệnh. Con người một khi để cho sức ì và ác tâm chi phối suy nghĩ và hành động chính là hạ mình xuống tầm thường.

Bất kể ai có được thành tựu trên thế giới đều phải có ý chí ngoan cường.

Óc phán đoán

Đàn ông muốn nên cơ nghiệp dựa vào bốn đặc điểm mới không phải đi đường vòng - Ảnh 1.

"Kinh Dịch" cũng dạy: "Lợi ích chỉ nên chia sẻ đừng mong độc chiếm, mưu lược chỉ đem thi thố, không để học theo."

Phàm là người thành được đại sự trong cuộc sống đều phải dựa trên óc phán đoán và chiến lược nhất định, khi thu được nhiều lợi thì phải biết chia sẻ, không nên một mình độc chiếm, vì thành công không phải một mình bạn có thể đạt được. Lợi ích mà mình đáng được hưởng thì nên nắm giữ thật tốt, ngược lại, phần nên nhường cho người khác thì nhất định không tơ hào cũng không nên nghĩ tới. Có như vậy, mới có thể thu phục nhân tâm, ngày càng nhiều người sống chết để làm việc cho bạn.

Khi hoạch định mọi việc, bạn nên bàn bạc với những người thấu hiểu, không nên nghe theo lời nói chung chung mọi người. Bởi lẽ chỉ có những người sáng suốt mới nhìn mọi việc một cách toàn diện hơn. Thêm nữa phải kiên định với quan điểm của bản thân, óc phán đoán trong trường hợp này giúp bạn biết được lời khuyên nào là đúng đắn hữu ích, đừng vì mềm yếu cả tin để bỏ lỡ dự định và cơ hội thuộc về mình.

Lòng can đảm

Đàn ông muốn nên cơ nghiệp dựa vào bốn đặc điểm mới không phải đi đường vòng - Ảnh 2.

"Kinh Dịch" có câu "Có can đảm có nhận thức, gặp chuyện vẫn có thể vững vàng ngồi câu cá."

Một người đàn ông có thể trở thành vĩ nhân không thể thiếu lòng dũng cảm và tri ​​thức. Điều này chủ yếu bao gồm hai điểm:

Một là đàn ông nhất định phải có dũng khí, tự tin để bất kể khó khăn nào cũng có thể vượt qua, hai là phải có kiến ​​thức, đối với mọi chuyện đều có chuẩn bị, không ngừng nâng cấp bản thân bằng khả năng nhận thức và tư duy năng lực.

Đối với đàn ông, có thể không có tiền, không có quan hệ, hoặc năng lực tầm thường hoặc thậm chí là những khuyết điểm, nhưng chỉ cần bạn có thể chịu đựng, kiên trì, hoàn thiện bản thân và đạt được thành công bằng sự kiên nhẫn và bền bỉ, đó cũng có thể trở thành một vũ khí tuyệt vời.

Sự kiên định

Trong Kinh Dịch cũng có đoạn viết "Một người phàm làm việc gì, toàn bộ tâm lực và trí lực phải đặt ở đó."

Câu nói là vạch rõ điểm giới nghiêm khi con người khi làm việc, mong con người giữ vững tấm lòng lương thiện không ngừng canh giữ ước muốn khát vọng để thực hiện bằng được. Đã là người đàn ông ý quyết không đổi sao có thể đứng núi này trông núi nọ, tâm tính thất thường cuối cùng chỉ còn lại bản thân với hai bàn tay trắng.

Với khái niệm hợp nhất của tự nhiên, "Kinh Dịch" đã phản ánh đầy đủ quy luật sống và trí tuệ của con người. Hy vọng bạn có thể từ kinh nghiệm của cổ nhân sẽ hiểu được những quy luật này, cảm thấy thế giới thật thú vị và tìm ra con đường lập nghiệp của bản thân mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024