Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo - Nguồn cảm hứng kinh doanh từ cậu bé giao báo

19/02/2020 10:10
Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo - Nguồn cảm hứng kinh doanh từ cậu bé giao báo

"Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo" là một cuốn sách về kinh doanh lý thú. Theo chân Ty Chandler từ ngày đầu cậu tiếp quản công việc giao báo, chứng kiến nỗ lực và chiến lược cậu đặt ra, được dẫn dắt từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Nguồn cảm hứng kinh doanh từ cậu bé giao báo - Ảnh 1.

Ty Chandler cần việc làm thêm. Cậu là học sinh cấp ba đang nỗ lực dành dụm tiền để học đại học, nên cần một công việc phù hợp với thời khoá biểu học tập bận rộn.

Cậu nhận giao báo buổi sáng với lời cảnh báo từ người tiền nhiệm: "Chẳng mấy ai còn đọc báo giấy. Thị trường này suy tàn rồi", kèm theo một danh sách chỉ vỏn vọn 9 khách hàng hiện hữu.

Thế nhưng khi Ty nhìn đi nhìn lại con đường nhà mình và ba con đường xung quanh, cậu thầm thì: "Thời cơ tới rồi". Cậu nhìn ra hơn 200 hộ dân và tham vọng của cậu là biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Ty Chandler không phải là một cậu bé giao báo thụ động. Cậu rút tiền tiết kiệm để mua thiệp và tặng cùng báo miễn phí cho những khách hàng tiềm năng. "Vui lòng gọi và nhắn tin cho tôi nếu quý khách muốn nhận báo như thế này mỗi sáng. Chúc quý khách đọc báo vui vẻ", cậu viết.

Ty Chandler tìm cách tiếp thị với từng đối tượng riêng, dù đó là ông Johnson ngoài 70 tuổi thích các chương trình khuyến mãi hay bà Cooper có cái máy giặt đang hỏng.

Cậu còn tận tình tổ chức tiệc Halloween cho những khách hàng thân thiết của mình, bằng cách xây dựng quanh mình một "đội ngũ người hâm mộ cuồng nhiệt" mà không phải nhà tiếp thị chuyên nghiệp nào cũng làm được.

Ty không dừng lại ở công việc giao báo, cậu mở "dịch vụ làm vườn của Ty", tận dụng thêm thời gian sau giờ học cũng như nhận được nguồn thu hào phóng từ các khách hàng thân thiết...

Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo như một truyện ngụ ngôn đầy lý thú, hữu ích và giàu cảm hứng cho những ai có khát khao trở thành kinh doanh. Thông qua góc nhìn của một người giao báo, những người đọc đam mê kinh doanh sẽ hiểu được tầm quan trọng lẫn bối cảnh áp dụng những chiến lược này.

Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo nuôi dưỡng nơi bạn đọc tinh thần kinh doanh hướng đến những giá trị tốt đẹp. Những chiến lược kinh doanh của cậu bé giao báo, dù hướng về mục tiêu lợi nhuận và gia tăng khách hàng, nhưng không bao giờ chệch khỏi đường ray của những giá trị tốt đẹp, như trung thực với khách hàng hay đảm bảo giá trị bền vững cho họ.

Sách được viết bởi Deep Patel, một tác giả xuất bản sách năm 16 tuổi và là cây viết quen thuộc trên các tờ báo uy tín: Forbes, The Huffing Post, Entrepreneur...

Câu chuyện ly kỳ từ cậu bé giao báo được tạp chí Success bình chọn là quyển sách kinh doanh xuất sắc nhất năm 2016, đồng thời được tạp chí Entrpreneur vinh danh là quyển sách hay nhất cho doanh nhân năm 2016.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024