Ca sĩ Kim Jae Joong bị coi là ‘nỗi nhục quốc gia’ vì nói dối nhiễm COVID-19

14/04/2020 16:01
Ca sĩ Kim Jae Joong bị coi là ‘nỗi nhục quốc gia’ vì nói dối nhiễm COVID-19

Tính tới 13.4, hơn 11.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị xử phạt nặng ca sĩ Kim Jae Joong vì đã nói dối nhiễm COVID-19 vào ngày Cá tháng tư.

      Ca sĩ Kim Jae Joong đã có hành động thiếu ý thức khiến dư luận bức xúc - Ảnh: Internet  

Tối 13.4, Dispatch đã có hơn 11.000 người gửi yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt nặng Kim Jae Joong. Cụ thể, 11.279 người đã ký tên vào bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) vì tức giận trước lời nói dối nhiễm COVID-19 của nam ca sĩ.

Trước đó, vụ việc nói nói dối nhiễm COVID-19 của thành viên JYJ đã trở thành tâm điểm của truyền thông châu Á nói riêng, thế giới nói chung. Kim Jae Joong đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích nặng nề tại cộng đồng mạng xứ Hàn sau khi thừa nhận lấy việc nhiễm COVID-19 làm trò đùa trong ngày Cá tháng tư. Giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới và nhiều thương vong đã xảy ra, hành động của Kim Jae Joong bị cộng đồng mạng đánh giá là vô trách nhiệm và tàn nhẫn. Các tờ báo lớn như New York Times, Mirror, Forbes, NHK... đều đăng tải thông tin và bày tỏ thái độ không đồng tình với trò đùa của giọng ca 34 tuổi.

Bài báo của New York Times viết: “Đối với hầu hết mọi người trên thế giới, virus corona và chủng mới không phải vấn đề để mang ra cười cợt. Nhưng ngôi sao Hàn Quốc Kim Jae Joong từ nhóm JYJ đã giả vờ mắc bệnh để tạo nên trò đùa không phù hợp vào ngày Cá tháng tư".

"Rất nhiều cá nhân trong số 1,9 triệu người theo dõi trang cá nhân của Kim Jae Joong đã bày tỏ sự phẫn nộ với sự việc. Một tài khoản viết: 'Đùa cợt về virus corona không hề hài hước chút nào mà rất trẻ con và vô cảm', trang CNN trích dẫn.

Các trang báo lớn trên thế giới đăng tải về việc Kim Jae Joong nói dối nhiễm COVID-10 trong ngày Cá tháng tư - Ảnh: Internet

Dù Kim Jae Joong đã đăng tải lời xin lỗi về trò đùa vô cảm của mình nhưng hậu quả vô cùng nặng nề. Ngoài phải đối mặt với những lời chỉ trích từ dư luận, mọi hoạt động và lịch làm việc của anh đều phải huỷ bỏ vì sự phản ứng dữ dội từ khán giả.

Trước đó, vào ngày 1.4, nam ca sĩ Kim Jae Joong đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân rằng anh được xác nhận dương tính với COVID-19 và đã nhập viện để điều trị. Jae Joong cho biết mình nhiễm virus do bất cẩn, phớt lờ và thiếu thận trọng trước cảnh báo của cơ quan chức năng. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi vì tình huống đáng tiếc này.

Tuy nhiên khoảng một tiếng sau khi đăng tải bài viết, Jae Joong đã chỉnh sửa thông tin và thú nhận đây là trò đùa ngày Cá tháng tư. Công ty quản lý Cjes cũng xác nhận lại với truyền thông rằng Kim Jae Joong hoàn toàn khỏe mạnh, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả. Nam ca sĩ cho biết mục đích của trò đùa này để nâng cao ý thức của người hâm mộ về đại dịch COVID-19.

Hành động đùa cợt của Kim Jae Joong bị dư luận lên án gay gắt - Ảnh: Internet

Trước đó, có thông tin nam ca sĩ có thể bị phạt 5 năm tù hoặc nộp phạt 10 triệu won (191 triệu đồng) do hành vi nói dối mắc COVID-19 trong ngày 1.4. Tuy nhiên Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc khẳng định, Jae Joong sẽ không phải đối mặt với án phạt này vì anh không nằm trong trường hợp khai sai thông tin khi đang điều trị hay bị điều tra dịch tễ.

MV Just Another Girl - Kim Jae Joong

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Những bức ký họa lay động lòng người trong đại dịch COVID-19

Hàng loạt bức tranh của các sinh viên trường Đại học Kiến Trúc khắc họa những con người đang ngày đêm chiến đấu đẩy lùi bệnh tật như những gam màu tươi sáng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cặp đôi hài hước - Nghệ sĩ Bạch Long trải lòng về cuộc sống không vợ con ở tuổi ngoài 60

Nghệ sĩ Bạch Long cho biết, hiện tại ông sống cuộc sống đơn giản, không có vợ con. Thời trẻ, cát-sê cao nhưng không biết tích lũy nên ông không để dành được gì cho bản thân.

'Covidiot' - từ mới chỉ những kẻ thiếu ý thức trong đại dịch COVID-19

'Covidiot’ là sự kết hợp giữa 2 từ COVID-19 và ‘idiot’ (kẻ ngốc), một khái niệm mới dành cho những kẻ phớt lờ các biện pháp an toàn, khiến đại dịch lây lan ngày một tồi tệ.

Danh hài Tim Brooke- Taylor qua đời vì nhiễm COVID-19

Tim Brooke- Taylor – nam diễn viên hài gạo cội người Anh đã qua đời ở tuổi 79 vì những biến chứng nặng nề khi nhiễm COVID-19.

'Khi người đẹp tắm' - bộ tranh quyến rũ về phụ nữ giữa ‘những khoảng lặng riêng’

Trong tuyển tập tranh đang được tiếp nối, nữ nghệ sĩ trẻ người Mỹ Samantha Rueter phác họa hình ảnh phái đẹp đắm chìm trong khoảnh khắc tĩnh lặng riêng tư. Series mỹ thuật, với đề tài chính là ‘những phụ nữ tắm’, gợi lên cảm nhận bình yên dẫu không kém phần gợi cảm và lôi cuốn.

Andrea Bocelli khiến khán giả rơi nước mắt khi xem buổi hòa nhạc trực tiếp

Mê hoặc, tráng lệ", là cụm tù mà khán giả dành cho danh ca Andrea Bocelli khi ông đã thu hút gần 3,5 triệu người xem buổi hòa nhạc Music For Hope trực tiếp từ thánh đường Duomo di Milano, Ý.

Hoa hậu Hải Dương lên tiếng khi bị tố lừa đảo hàng chục tỉ

Những thông tin hoa hậu Hải Dương bất ngờ bị tố quỵt tiền đang khiến cư dân mạng vô cùng xôn xao.

Sao Việt tổ chức ‘liveshow hát tại nhà’ mùa COVID-19

Các nghệ sĩ Đức Tuấn, Thanh Lam, Tuấn Hưng, Quang Hà, Khắc Việt, Hoàng Bách, Vicky Nhung, Hà Hồ, Bảo Anh, Đông Nhi... cùng nhiều nghệ sĩ Việt đã tổ chức các chương trình ca hát tại nhà để phục vụ khán giả trong thời gian giãn cách xã hội chống COVID-19.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024