Bộ sách song ngữ Chicken soup for the soul – Bài học từ tình yêu thương và cuộc sống

16/10/2019 08:00
Bộ sách song ngữ Chicken soup for the soul – Bài học từ tình yêu thương và cuộc sống

Với những câu chuyện giản dị, đầy cảm hứng, bộ sách “Súp gà cho tâm hồn” (Chicken soup for the soul) đã lay động trái tim và thay đổi cuộc đời của bạn đọc Việt Nam bao thế hệ trong suốt 10 năm qua.

Chicken soup for the soul lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1993, là tập hợp những câu chuyện ngắn mang ý nghĩa sâu sắc. Tên sách xuất phát từ ký ức của Jack Canfield - một trong hai tác giả - về món súp gà mẹ nấu mỗi khi ông bị ốm. Ông nhớ bà đã nói rằng món súp có thể chữa lành mọi thứ. Cuốn sách viết ra với mong muốn chữa bệnh như loại súp ấy – nhưng không phải cho cơ thể như súp gà đơn thuần – mà cho tâm hồn con người. 

Từ đó, cái tên Chicken soup for the soul nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới, trở thành một thương hiệu lớn về thương mại lẫn giá trị nhân văn. Hai tác giả Jack Canfield và Mark Victor Hansen cũng thường xuyên giữ vị trí tác giả có sách bán chạy nhất. 

Tại Việt Nam, 10 năm trước, bộ sách Chicken soup for the soul đã được phát hành và được đón nhận nồng nhiệt. Bộ sách gồm 26 quyển, được trình bày dưới hình thức song ngữ Anh - Việt. Mỗi cuốn xoay quanh một đề tài cuộc sống khác nhau như ước mơ, vươn lên nghịch cảnh, tình yêu thương... 

Từng câu chuyện chân thật, cảm động trong bộ sách đều mang lại bài học nhân văn, đã gắn bó và tạo đồng cảm sâu sắc với bạn đọc nhiều lứa tuổi.

2 tập sách Condensed chicken soup for the soul 1, 2 - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

2 tập sách này là những ấn phẩm đầu tiên thuộc bộ Chicken soup for the soul được ra mắt tại Việt Nam. Hai cuốn sách tổng hợp những câu chuyện ngắn, hay và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc với thông điệp: “Là người bạn chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống cho những ai đang gặp khó khăn, đang trăn trở, tìm cách vượt qua những thử thách tinh thần, niềm tin cuộc sống, để đạt được ước mơ, hoài bão của mình”.

2 tập sách A cup of chicken Soup for the soul 3, 4 - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Sau hai tập đầu của bộ sách rất được độc giả yêu mến, hai tập 3, 4: A cup of chicken soup for the soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống tiếp tục được phát hành. Những câu chuyện về tình yêu thương, về sự trải nghiệm khám phá và học hỏi trong hai tập sách sẽ thôi thúc bạn dang rộng cánh tay chia sẻ đầy yêu thương với bạn bè và người thân. Hai ấn phẩm sẽ làm bạn bừng sáng với những thời khắc của sự vượt lên chính mình và thức tỉnh cảm nhận, sẽ là niềm an ủi những khi bạn căng thẳng tinh thần.

Chicken Soup for the unsinkable soul 5 - Dành cho những tâm hồn không bao giờ gục ngã

Những nhân vật trong Chicken soup Dành cho những tâm hồn không bao giờ gục ngã là những con người đang phải đối mặt với thử thách cuộc đời. Đó có thể là bệnh tật, là những mất mát tình cảm không gì bù đắp được, hay đơn giản chỉ là giấc mơ khó thành hiện thực. Trong mỗi câu chuyện, họ đã đối mặt với những khó khăn trên bằng niềm tin, sự hài hước và cả con tim. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra rằng trở ngại cũng chính là người thầy của mỗi người, rằng thái độ tốt nhất là luôn biết trân trọng những thứ mình đang có và bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện giấc mơ của mình.

Chicken soup to inspire the body and soul 6 - Dành cho những con người vượt lên số phận

Cuốn sách này nhằm tôn vinh thân thể con người - yếu tố luôn phụng sự cho cuộc sống, mục tiêu, ước mơ, tranh đấu, dũng khí và tinh thần của mỗi chúng ta. Những câu chuyện trong cuốn sách Dành cho những con người vượt lên số phận kể về những sự kiện thể thao, nỗ lực để giảm cân hay sự hồi phục sau chấn thương... Tất cả nhắc nhở về vai trò quan trọng của thân thể, đồng thời phản ánh khả năng tranh đấu và chấp nhận thử thách của con người.

Chicken soup for the college soul 7 - Dành cho học sinh sinh viên

Đây là tập sách dành cho các bạn trẻ đang bước vào ngưỡng cửa cuộc sống. Lứa tuổi này mang nhiều hoài bão thật đẹp, đầy nhiệt huyết trước những điều mới mẻ. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn rộng mở với rất nhiều ngả rẽ và khó khăn cần vượt qua để có thể đạt được những ước mơ. Qua những trang viết ngắn ngủi nhưng ẩn chứa biết bao bài học giá trị về nhân cách sống và cách nhìn cuộc đời, cuốn sách như một lời chia sẻ tinh thần mỗi khi chúng ta lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, mang đến cho các bạn trẻ nghị lực, niềm tin và cảm hứng mới trong học tập, công việc và cuộc sống.

Chicken soup for the soul 8 - Những tâm hồn cao thượng

Có những câu chuyện được truyền từ người này sang người khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác, đã mang đến sự động viên cũng như nguồn cảm hứng cho mọi thời khắc trong cuộc đời. Trong tập sách này, chúng tôi chọn in những câu chuyện xoay quanh những tấm lòng cao thượng, và chính những câu chuyện này đã chinh phục trái tim độc giả. 

Có chuyện kể về niềm hạnh phúc được tận hưởng mối quan hệ hòa thuận giữa các thế hệ, có chuyện liên quan đến việc nuôi nấng và dạy dỗ con cháu, có chuyện lại tập trung vào sự thật của tuổi tác. Cuốn sách sẽ gợi nên những suy nghĩ về việc làm thế nào để sống thật ý nghĩa và tận hưởng được nhiều niềm vui nhất.

Chicken soup for the mother and daughter 9 - Vòng tay của mẹ

Tập sách Vòng tay của mẹ nhằm tôn vinh những tình cảm yêu thương trọn vẹn và thiêng liêng giữa mẹ và con gái. Tuyển chọn những câu chuyện giản dị nhưng đầy ý nghĩa, cuốn sách không chỉ dành riêng cho những người phụ nữ - những người vừa là người con, vừa là người mẹ – mà còn dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ. Bởi trái tim của họ sẽ cảm nhận được những câu chuyện về tình yêu thương, sự động viên, nỗi mất mát, sự sum họp, hy sinh, thủy chung, những quan tâm bình dị hàng ngày.

Chicken soup for the soul 10 - Dành cho những tâm hồn bất hạnh

Khi một người thân yêu ra đi, những gì mà chúng ta phải trải qua là nỗi đau, lòng tiếc thương vô hạn và cảm giác mất mát tột cùng. Chicken soup for the soul 10 - Dành cho những tâm hồn bất hạnh là món quà mà chúng tôi trân trọng gửi tặng đến tất cả những trái tim đang đau khổ. Tuyển tập những câu chuyện ngắn có thật trong sách sẽ giúp họ tìm thấy niềm an ủi khi biết được những hoàn cảnh tương tự - cũng có thể là hoàn toàn khác biệt với mình - đã vượt qua đau khổ như thế nào. Mỗi câu chuyện một sợi chỉ hy vọng, có sức truyền cảm và khả năng lay động tâm hồn mạnh mẽ.

Chicken soup for the soul 11 - Vượt qua thử thách đầu đời

Ảnh hưởng của cuốn sách này đến khả năng nhận thức, học hỏi và trưởng thành của các bạn trẻ là rất to lớn. Xoay quanh những khó khăn mà các bạn trẻ phải đối diện khi bước vào đời, mỗi câu chuyện trong truyện đều rất thật, là những lời tâm sự chân thành về những gì mà những người trẻ đã trải qua. Khi đọc xong những câu chuyện này, các bạn sẽ được xoa dịu những nỗi đau tuổi trẻ, có thêm can đảm, nghị lực và tự tin để mạnh dạn đối mặt và bước qua những thử thách của cuộc sống.

Chicken soup for the soul 12 - Tìm lại giá trị cuộc sống

Cuốn sách là tuyển tập các câu chuyện của những người đang trên con đường tìm lại bản thân. Họ phải đối mặt với những tình huống gây nản chí, thường xuyên hoài nghi chính mình, sợ hãi về tương lai và thậm chí nghĩ rằng sẽ không có ai dang tay giúp đỡ họ. Nhưng những câu chuyện này không hề nói đến nỗi đau đớn và tuyệt vọng, mà kể về niềm hy vọng và sự kiên cường. Cuốn sách gợi ý về những quá trình thay đổi và tìm ra lối sống đẹp, đề cập đến chỉ dẫn hồi phục cho những vấn đề liên quan đến chất lượng cuộc sống. Chicken soup for the soul 12 - Tìm lại giá trị cuộc sống là sự tổng hòa của niềm hy vọng, sức mạnh nội tâm và sự thanh thản.

Chicken soup for the soul 13 - Sống với ước mơ

Chicken soup for the soul 13 - Sống với ước mơ được xem là bản kế hoạch hành động để tạo dựng thành công và đạt được bất kỳ ước mơ nào: một lối sống lành mạnh hơn, một công việc thú vị hơn, thoải mái hơn về tiền bạc, xây dựng những tình cảm tốt đẹp... Cuốn sách sẽ mang đến cho tất cả chúng ta nguồn cảm hứng mãnh liệt, khơi gợi ngọn lửa khát khao đã từ lâu âm ỉ trong lòng bạn. Từ đó giúp bạn, bằng tất cả nguồn lực và khả năng của mình, mạnh dạn từng bước biến những mơ ước cháy bỏng thành hiện thực, từ đó có một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc và niềm tin. Cuốn sách này có thể làm thay đổi cuộc đời của ai đó, mãi mãi.

Chicken soup for the soul 14 - Quà tặng từ trái tim

Việc đọc một câu chuyện truyền cảm hứng sẽ đem lại cho ta niềm tin về con người và hy vọng về cuộc sống. Những câu chuyện truyền cảm hứng trong Chicken soup for the soul 14 - Quà tặng từ trái tim sẽ khơi dậy khả năng sáng tạo và giải phóng trí tưởng tượng của ta vượt qua mọi giới hạn. Cuốn sách thắp sáng tinh thần và nâng cao tầm nhìn của chúng ta trong cuộc sống thường nhật.

Chicken soup for the soul 15 - Quà tặng tâm hồn dành cho tình yêu

Một khi tình yêu đã xuất hiện trong cuộc đời, nó sẽ không bao giờ ra đi mà không ảnh hưởng sâu đậm đến tâm hồn mỗi người. Mỗi câu chuyện trong quyển sách này đều được viết ra từ những người đã trải qua những tình cảm sâu sắc. Một vài câu chuyện sẽ khiến bạn bật cười. Số khác sẽ khiến bạn phải khóc. Nhưng trên hết, những câu chuyện trong quyển Chicken soup for the soul 15 - Quà tặng tâm hồn dành cho tình yêu ngợi ca khả năng tồn tại của tình yêu qua nhiều năm tháng, vượt qua khó khăn, vượt qua khoảng cách và vượt qua cả cái chết. Mong rằng nó sẽ đánh động con tim bạn, giúp tâm hồn thăng hoa, gợi cảm hứng cho tâm trí và trở thành một người bạn đồng hành dễ thương trong cuộc hành trình của trái tim.

Chicken soup for single’s soul 16 - Khi bạn chỉ có một mình

Còn đây là cuốn sách dành cho những người độc thân. Chicken soup for single's soul 16 - Khi bạn chỉ có một mình chia sẻ tình yêu, những thử thách và niềm vui độc đáo mà chỉ những tâm hồn lẻ bóng mới có được. Ấn phẩm là tập hợp những hoàn cảnh khác nhau, từ những nam nữ thanh niên vừa hai mươi tuổi đến những phụ nữ đã năm mươi tuổi với tình duyên lỡ làng hay những cụ ông tám mươi tuổi cô đơn trong tuổi già. Qua những câu chuyện thú vị và đầy chân thật, chúng ta sẽ nhận ra rằng cơ hội và thử thách dành cho nhóm đối tượng này rất đa dạng, muôn màu muôn vẻ và rất cảm động.

Chicken soup for pet lover’s soul 17 - Những người bạn nhỏ

Ngày nay, hầu hết những người nuôi thú đều xem vật nuôi như một thành viên trong gia đình, thậm chí con cái trong nhà. Có một mối liên hệ rất khắng khít giữa những người bạn nhỏ này với con người. Những mẩu chuyện đã được chọn lọc trong cuốn sách sẽ đem lại cho bạn những cảm nhận sâu sắc, phong phú về thế giới rộng lớn của những con vật luôn bầu bạn với chúng ta hàng ngày.

Chicken soup for the surviving soul 18 - Vượt lên nghịch cảnh

"Đôi khi để tồn tại, chúng ta cần một câu chuyện khích lệ hơn là cần thức ăn". Cuốn sách này bao gồm những câu chuyện khuyến khích bạn nuôi dưỡng niềm hy vọng, nâng cao sức mạnh tinh thần, từ đó biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình và đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Chicken soup for the surviving soul 18 - Vượt lên nghịch cảnh động viên bạn kiên trì đối mặt với những trở ngại tưởng chừng không thể vượt qua. Cuốn sách còn mang lại niềm tin để sống vui, sống trọn vẹn mỗi ngày khi bạn quyết tâm theo đuổi những khát vọng cháy bỏng của đời mình.

Chicken soup for the soul stories for a better world 19 – Tin vào ngày mai

Chicken soup for the soul stories for a better world 19 – Tin vào ngày mai truyền cảm hứng và chia sẻ niềm vui trong cuộc sống, niềm tin vào những điều tốt đẹp, bất kể những khó khăn trước mắt. Theo đó, cách chúng ta chọn lựa thái độ sống, cách chúng ta hành động và điều ta mong đợi ở người khác sẽ dẫn dắt chúng ta hành xử một cách chân thành và đầy tình cảm. Cuốn sách mang đến cho bạn sự tin tưởng vào tình yêu thương, cuộc sống và tương lai.

Chicken soup for the soul 20 - Hạt giống yêu thương

Trước những khó khăn và những vấn đề phức tạp của cuộc sống, sự chia sẻ về tâm hồn là điều quý giá và có ý nghĩa nhất. Mỗi câu chuyện trong Chicken soup for the soul 20 - Hạt giống yêu thương mang một thông điệp riêng, nhưng đều giúp bạn nhận ra rằng những cái siết tay, những lời nói yêu thương, những cái ôm chặt… cũng có thể liều thuốc xoa dịu những đau đớn trong tâm hồn. Niềm tin vào điều kỳ diệu của tình yêu thương và sự chia sẻ là những gì độc giả sẽ cảm nhận được từ cuốn sách này.

Chicken soup for the recovering soul 21 – Cảm hứng cuộc sống

Ấn phẩm chia sẻ với bạn cách yêu thương và trân trọng cuộc sống để mỗi ngày đều là mới mẻ và đầy hứng thú cho bạn khám phá. Biết ơn cuộc sống, Vui với hiện tại, Biết chấp nhận, Thay đổi chính mình... là một vài tiêu đề và nội dung của những nhắn gởi sâu sắc từ cuốn sách. Những câu chuyện này sẽ là nguồn cảm hứng vô tận để chúng ta sống tốt hơn. Chính bạn cũng sẽ nhận ra rằng cuộc sống tinh thần của bạn tốt hơn sau mỗi lần đọc một câu chuyện hay từ Chicken soup for the recovering soul 21 – Cảm hứng cuộc sống.

Chicken soup for the father’s soul 22 - Trái tim người cha

Từng câu chuyện trong cuốn sách này viết về hình ảnh người cha với nhiều cung bậc tình cảm khác nhau, nhưng đều gây xúc động và truyền cảm hứng thật sự đến người đọc. Qua cuốn sách, chúng ta khám phá ra rằng dù một số người cha không thể hiện tình cảm của họ bằng lời nói, họ vẫn trải qua những cảm xúc rất sâu sắc, mãnh liệt dành cho đứa con yêu thương của mình. Tình cha đong đầy những phạm trù của nỗi đau và hàn gắn, bối rối và sáng suốt, nước mắt và tiếng cười. Những câu chuyện lắng đọng Chicken soup for the father’s soul 23 - Trái tim người cha sẽ truyền cảm xúc mạnh mẽ mỗi người chúng ta, ca ngợi thầm lặng về tâm hồn, tình cảm của người cha.

Chicken soup for the Sister’s Soul 23 - Điểm tựa yêu thương

Tình chị em là một trong những dạng tình cảm tự nhiên khắng khít và bền lâu nhất. Đó là sự yêu thương, san sẻ và là nguồn động viên rất lớn đối với một số người khi họ gặp phải những khó khăn cuộc sống. Mỗi câu chuyện trong Chicken soup for the sister's soul 24 - Điểm tựa yêu thương đều toát lên tình cảm thiêng liêng này. Cuốn sách như một món quà cho những chị em của chính bạn. Và hy vọng rằng nó sẽ đem đến cho các bạn nguồn cảm hứng để nhận ra vai trò trọng yếu của người chị hoặc em mình trong cuộc sống.

Rất nhiều năm đã qua đi, nhưng những cuốn sách Chicken soup for the soul vẫn có sức lay động và ảnh hưởng to lớn, cho bạn cơ hội chiêm nghiệm tất cả cung bậc và sắc màu cuộc sống. Mỗi câu chuyện trong từng cuốn sách có thể làm sống lại một ước mơ, chữa lành một trái tim, hàn gắn một mối quan hệ hay thậm chí thay đổi một cuộc đời. Hy vọng Chicken soup for the soul sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành với bạn đọc trên mỗi chặng đường cuộc sống, giúp chúng ta xây dựng giá trị của riêng mình, nhận ra tình yêu thương, niềm hy vọng những vẻ đẹp kỳ diệu của cuộc đời này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024