Biết kể chuyện cũng là một năng lực kiếm tiền đỉnh cao

02/03/2020 11:54
Biết kể chuyện cũng là một năng lực kiếm tiền đỉnh cao

Xã hội hiện đại, trong cuộc sống và công việc, trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ở mảng bán hàng, biết kể chuyện cũng là một năng lực đỉnh cao, khởi nghiệp cần kể chuyện, sản phẩm cần kể chuyện, tiêu thụ, sách lược, thương hiệu cũng cần một câu chuyện...

Có thể nói, kể chuyện hay, thu tiền không ngớt, biết “kể chuyện” là một năng lực kiếm tiền siêu việt!

Nhà thơ người Anh S.T. Coleridge từng nói: "Khi một người bước vào thế giới của những câu chuyện, mọi thứ sẽ trở nên khác biệt, và họ sẽ tự nguyện từ bỏ đi những hoài nghi trước đó".

Xã hội hiện đại, trong cuộc sống và công việc, trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ở mảng bán hàng, biết kể chuyện cũng là một năng lực đỉnh cao, khởi nghiệp cần kể chuyện, sản phẩm cần kể chuyện, tiêu thụ, sách lược, thương hiệu cũng cần một câu chuyện.... có thể nói, kể chuyện hay, thu tiền không ngớt, biết "kể chuyện" là một năng lực kiếm tiền siêu việt!

Trên thực tế, các ông chủ lớn như Steve Jobs, Nhậm Chính Phi, Jack Ma... đều là những cao thủ kể chuyện, có thể thu phục, đánh động được lòng người chỉ với một câu chuyện.

Dưới đây là một câu chuyện nói về cách kiếm tiền bằng việc "kể chuyện", bất luận bạn khởi nghiệp hay làm ăn buôn bán cũng nên xem xem, xem xong bạn sẽ hiểu vì sao kể chuyện cũng là một năng lực kiếm tiền.

BIẾT KỂ CHUYỆN cũng là một năng lực kiếm tiền đỉnh cao - Ảnh 1.

Câu chuyện như sau:

Để đưa sản phẩm của mình ra thị trường, công ty Lanlay, một công ty có trụ sở tại California, Mỹ đã nghĩ ra một chiến lược marketing vô cùng công phu và tỉ mỉ. Trước tiên, họ đăng một quảng cáo mang màu sắc huyền bí, kích thích sự tò mò trên các tờ báo lớn của Mỹ với tiêu đề: "Ngày xửa ngày xưa, một đôi bàn tay đã mở một câu chuyện huyền thoại đẹp đẽ...". Sau đó, họ nói với độc giả rằng câu chuyện đã được làm thành cuốn sách ảnh nhỏ, chỉ cần độc giả gửi thư yêu câu, sẽ có thể đọc toàn bộ câu chuyện một cách miễn phí.

Nhiều người sau khi đọc được quảng cáo này đã rất tò mò, lại vì miễn phí nên đã gửi thư yêu cầu đến. Rất nhanh sau đó, sách ảnh được gửi tới tay người đọc, và tất cả họ đều đọc được một câu chuyện cảm động như sau:

Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có một vị đầu bếp với tay nghề cao chuyên phụ trách nấu ăn cho đức vua, bất luận là sơn hào hải vị hay rau củ bình thường, anh ta đều có thể chế biến ra những món ăn vô cùng ngon miệng, khiến quốc vương vô cùng yêu thích. Nhưng, bỗng một ngày, tay của người đầu bếp mắc phải một căn bệnh lạ, vừa đỏ vừa sưng phồng lên, không thể làm ra được bất cứ món ăn ngon nào nữa. Đức vua rất lo lắng, truyền thái y tới chẩn bệnh cho người đầu bếp, nhưng không thu được kết quả. Người đầu bếp vô cùng buồn bã, chỉ đành rời khỏi cung điện, lưu lạc tới một thôn nhỏ trong núi chăn cừu cho người ta.

BIẾT KỂ CHUYỆN cũng là một năng lực kiếm tiền đỉnh cao - Ảnh 2.

Mỗi ngày, người đầu bếp đều dùng tay vuốt chải cho lông cừu mềm mượt, cũng thường dùng tay nhổ đi những sợi dài. Một điều kỳ lạ đã xảy ra, bàn tay của anh ta dần dần không còn đau nữa, những cục u sần sùi cũng xẹp dần theo từng ngày. Theo thời gian, căn bệnh lạ trên tay anh đã được chữa khỏi.

Người đầu bếp quay lại hoàng cung. Trước đó, đức vua vì không tìm được người đầu bếp nào có kĩ năng nấu nướng tài giỏi mà ăn không ngon, ngủ không sâu. Sau khi ăn những món mà người đầu bếp nấu, đức vua bỗng vui vẻ trở lại. Tuy nhiên lúc này, vì người đầu bếp đang nuôi một bộ râu dài nên đức vua nhất thời không nhận ra anh ta, chỉ khen ngợi tài nấu nướng tuyệt vời của anh.

Sau đó, người đầu bếp quay trở lại với ngoại hình vốn có của mình, đức vua vừa bất ngờ vừa vui mừng, hỏi anh ta làm sao trị khỏi bệnh. Người đầu bếp kể lại những điều mình đã trải qua, quốc vương vội vàng phái một nhóm nhà khoa học tiến hành phân tích nghiên cứu về lông cừu, kết quả phát hiện ra được một loại dầu tự nhiên trong lông cừu, có hiệu quả đặc biệt với các căn bệnh về da, sau đó, đức vua đặt tên nó là "Lanlay", để nó tạo phúc cho loài người. Trong ngoài cung, ai cũng tranh nhau mua về sử dụng, "dầu cừu Lanlay" từ đó trở thành một sản phẩm làm đẹp phổ biến trên toàn thế giới.

BIẾT KỂ CHUYỆN cũng là một năng lực kiếm tiền đỉnh cao - Ảnh 3.

Câu chuyện này mặc dù là do công ty Lanlay tự sáng tạo ra, dùng để tuyên truyền cho sản phẩm "dầu cừu Lanlay" của họ, tuy nhiên, nó lại đong đầy trí tưởng tượng phong phú, sự kỳ diệu, tình cảm đẹp và sự cảm động sâu sắc, lay động trái tim của độc giả. Vì yêu thích câu chuyện mà nhiều người đã hào phóng mở hầu bao đặt sản phẩm này. Sản phẩm "dầu cừu Lanlay" nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và gặt hái những lợi ích kinh tế đáng kể.

Câu chuyện này nói với chúng ta rằng, làm kinh doanh, ngoài những kỹ năng thông thường ra, ta còn phải phá vỡ tư duy vốn có, phát triển trí tưởng tượng phong phú và tìm kiếm sự chiết trung phù hợp giữa một câu chuyện với một sản phẩm, để câu chuyện và kinh doanh được tích hợp hoàn hảo. Thông qua các câu chuyện thu hút và đánh động tới cảm xúc của khách hàng, có được năng lực đỉnh cao này, kiếm tiền không còn là chuyện gì quá khó khăn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024