Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Đan Thanh07/09/2024 08:00
Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trước ngưỡng cửa trưởng thành, mọi ngã rẽ của cuộc đời đang mở ra trước mắt các bạn trẻ. Các quyết định trong giai đoạn này đều có thể đưa các bạn đến gần hơn với ước mơ, hoặc khiến con đường thành công thêm phần gian nan và thử thách. Từ việc chọn ngành học, nghề nghiệp đến xây dựng các mối quan hệ, mỗi bước đi đều đòi hỏi sự cân nhắc và quyết tâm. Nhưng đôi khi, mọi việc lại không diễn ra đúng theo ý muốn, khiến các bạn chìm trong đau khổ, tuyệt vọng và chán nản.

Trong quyển sách “Bí quyết trưởng thành” (“The 6 Most Important Decisions You’ll Ever Make”), tác giả Sean Covey có nhắc đến từ tiếng Anh “serendipity” - nghĩa là sự tình cờ may mắn. Đó là khi những mảnh ghép của cuộc sống vô tình rơi vào đúng chỗ, tạo nên những bức tranh đẹp đẽ mới. Chẳng hạn như việc tình cờ gặp gỡ một người bạn đồng hành, để rồi sau này chính người ấy giúp ta đạt được thành tựu lớn lao. Hoặc có lúc, “serendipity” xuất hiện khi ta vô tình bước chân vào một con đường mới lạ, lại bất ngờ nhận ra những đam mê cháy bỏng mà bản thân chưa bao giờ nghĩ đến.

Sean Covey cũng nói: “Đôi khi, chính chúng ta lên kế hoạch cho sự nghiệp của mình, nhưng cũng có đôi khi những điều ta hằng tìm kiếm lại vô tình đến với ta.” Ý nghĩa của “serendipity” nằm ở việc dám buông bỏ những điều đã qua và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới trong cuộc sống. Con đường trưởng thành không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng chính trong những khoảnh khắc lạc lối đó, ta sẽ có thể rút ra bài học quý giá để khởi đầu một hành trình tươi sáng và rạng rỡ hơn. Đôi khi, may mắn lại đến từ những điều bình thường nhất, khi ta sẵn sàng học hỏi, khám phá và biết ơn với mọi sự kiện diễn ra trong cuộc đời mình. 

Gửi đến những bạn trẻ đang phấn đấu, tác giả “Bí quyết trưởng thành” Sean Covey không chỉ giúp các bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và khôn ngoan trên chặng đường đầu tiên, mà còn khuyến khích các bạn hãy luôn dũng cảm khi đương đầu với những điều mới mẻ. Chỉ khi các bạn chấp nhận những sai lầm và thất bại của chính mình như một phần tất yếu của cuộc sống, bạn mới có thể tiếp tục bước về phía trước một cách vững vàng và mạnh mẽ. Thử thách không phải là chướng ngại, mà là cơ hội để các bạn trui rèn sức mạnh và sức bền của chính mình.

Bên cạnh đó, quyển sách “Bí quyết trưởng thành” còn gửi gắm nhiều lời khuyên bổ ích dành cho các bạn trẻ trên hành trình phía trước. Bằng cách phân tích 6 quyết định quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, tác giả làm sáng tỏ phương pháp để học tốt ở trường, kết được bạn tốt, sống hòa thuận với cha mẹ, xử lý khôn ngoan các vấn đề hẹn hò và tình dục, vượt qua nạn nghiện ngập và xây dựng cho bản thân những giá trị vững chắc. Trên tất cả, quyển sách tiếp thêm sức mạnh để các bạn trẻ giữ vững niềm tin vào khả năng của bản thân, dám đối mặt với những thách thức, và không ngừng nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Vì tương lai của các bạn vẫn còn rộng mở ở phía trước!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 12/09/2024