Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Bạn đã sẵn sàng “hẹn hò với chính mình” trong 8 ngày?

Quin02/06/2023 08:00
Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày - Bạn đã sẵn sàng “hẹn hò với chính mình”  trong 8 ngày?

Bạn biết đấy, người yêu không tự sinh ra, cũng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ người này sang người khác. Duy chỉ có “chính mình” mới là trường tồn, mãi mãi.

Chúng ta thường đặt ra mục tiêu học cách yêu thương một ai đó vì muốn giữ chân họ, nhưng lại vụng về khi chăm sóc “khu vườn tâm hồn” bên trong mình.

Thời tiết dạo này oi nóng mà thức uống bạn thích hôm nay lại không bán. Bạn có một cuộc hẹn quan trọng và rời khỏi nhà từ sớm, nhưng trời bất ngờ đổ mưa khiến đường phố kẹt xe. Tất cả như đang chống đối bạn. Mấy lúc này, bạn thường cho phép sự bực dọc, tức giận chiếm thế thượng phong, mà không biết rằng “chúng” chỉ đang nhân danh cảm xúc để lừa dối bạn.

Vậy bạn sẽ làm gì khi đối mặt với sự lừa dối ấy?

Một trong những cách hữu hiệu là buông bỏ tiêu cực và hãy thử “hẹn hò với chính mình” trong 8 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn khát khao sống tỉnh thức giữa muôn vàn vô thức đang xáo động trong tâm trí. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, “Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày” của tác giả Kathirasan sẽ dẫn dắt bạn qua hành trình khám phá chánh niệm với hành trang duy nhất là “chính mình”.

Đầu tiên, bạn cần biết cách đòi lại quyền làm chủ, để mình trở thành “người cầm lái” trong từng khoảnh khắc hiện tại. Rằng, bạn chấp nhận mọi thứ thuộc về bạn. Bạn phù hợp với điều gì và tập thói quen hiếu kì về “chính mình”. Sau đó, bạn sẽ hiểu bản thân cần điền gì vào danh sách “to be list”.

Để tạo ra một buổi hẹn hò lãng mạn, những gì bạn cần làm là quan sát chính mình và đón nhận sự khác thường trong một bản thể rất đỗi bình thường. Ngay cả khi, sự thay đổi đang ngấu nghiến khiến “cái tôi” có nguy cơ méo mó, tâm trí bạn vẫn đủ bất biến giữa dòng đời vạn biến. 

Tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy được “chân ngã” (cái tôi đích thực) lâu nay đã bỏ quên, mà không bị ràng buộc bởi sự quy chiếu hay tiêu chuẩn xã hội nào. Bởi lẽ, xuất phát điểm của tôi và bạn khác nhau nên đích đến của chúng ta không giống nhau. Trên hành trình ấy, mỗi một khoảnh khắc, dù trở ngại hay thuận lợi, tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực, đều xứng đáng được chào đón một cách hoan hỉ.

Trải qua từng thang bậc của tỉnh thức, cuối cùng bạn sẽ khám phá dung lượng trái tim mình vốn có thể rộng lớn hơn những gì mình từng mường tượng. Bằng lòng từ bi và sự tử tế, mọi thứ trên đời đều có thể từ dữ hóa lành, từ mất thành được, từ không thành có, và vô vàn điều kì diệu khác đang chờ bạn phía trước.

Ví như tôi thường nói yêu bản thân, nhưng đôi khi lại không biết yêu như thế nào. Tôi chỉ biết ngay giờ phút này, tôi sẽ tạm gác mấy chộn rộn ngoài kia, nhắm mắt lại và bắt đầu hẹn hò với chính mình với “Bí quyết sống tỉnh thức trong 8 ngày”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024