Bài văn tả mẹ đầy xúc động của nam sinh lớp 7: 'Mẹ mất lúc 1.5 tháng tuổi, chỉ có thể gặp qua giấc mơ, lời kể của bố, và di ảnh'

12/12/2019 17:03
Bài văn tả mẹ đầy xúc động của nam sinh lớp 7: 'Mẹ mất lúc 1.5 tháng tuổi, chỉ có thể gặp qua giấc mơ, lời kể của bố, và di ảnh'

Sau khi bài văn này được đăng tải lên mạng xã hội đã lập tức gây sốt cộng đồng mạng!

Hình ảnh người mẹ không chỉ là mạch nguồn cảm hứng bất tận trong dòng chảy thi ca nhân loại mà còn là một miền rung động sâu thẳm trong trái tim của mỗi người con có mẹ. Tình yêu của mẹ dành cho con được nhận xét là "duy nhất và ấm áp như ánh mặt trời mỗi ngày sưởi ấm trái đất".

Nhưng tình yêu của con đối với mẹ không phải lúc nào cũng dễ dàng thể hiện và có thể diễn đạt thành lời. Có những bài văn hay viết về mẹ, về tình mẫu tử rất xúc động, lay động trái tim của mẹ và những người đọc nó. Điển hình là bài văn tả mẹ đã khuất của cậu bé lớp 7 dưới đây!

 Bài văn tả mẹ đã khuất đầy xúc động của nam sinh lớp 7: Mẹ mất lúc 1.5 tháng tuổi, chỉ có thể gặp qua giấc mơ, lời kể của bố, và di ảnh - Ảnh 1.
 Bài văn tả mẹ đã khuất đầy xúc động của nam sinh lớp 7: Mẹ mất lúc 1.5 tháng tuổi, chỉ có thể gặp qua giấc mơ, lời kể của bố, và di ảnh - Ảnh 2.

Cảm động trước bài văn tả về mẹ đã khuất của học sinh lớp 7: "Em chỉ gặp mẹ qua giấc mơ, lời kể của bố, và di ảnh". Ảnh: Ngô Văn Ngãi.

Nguyên văn bài văn như sau:

"Em sinh ra là đứa trẻ mồ côi mẹ từ khi 1,5 tháng tuổi. Em lớn lên trong tình yêu thương của bố và ông bà nội. Em hoàn toàn chẳng có chút ký ức nào về mẹ. Chỉ nghe bố kể lại là ngày ấy mẹ đẹp lắm, biết bao chàng trai đến hỏi nhưng mẹ lại chọn bố. Đắng cay thay, khi mẹ mang thai em được 5,5 tháng thì phát hiện mình bị ung thư.

Bố kể, bác sĩ khuyên nếu chấp bỏ cái thai và điều trị theo phác đồ thì thời gian của mẹ có thể kéo dài nhiều hơn. Thế nhưng mẹ quyết định bằng mọi giá phải cho em chào đời khỏe mạnh, an toàn và mẹ từ chối việc điều trị bằng hóa trị. Vậy là mẹ bất chấp tính mạng để sinh em.

Khi bầu em được 8,5 tháng, vì mẹ quá yếu nên bác sĩ quyết định chỉ định mổ lấy thai để cứu mẹ. Thế là em chào đời còn mẹ phải vào phòng điều trị đặc biệt. Đến khi em được 1,5 tháng tuổi thì mẹ vĩnh viễn rời xa em.

Mẹ dặn bố rằng, đặt tên em là Thiên Bảo, mẹ ở trên trời nhưng cũng sẽ luôn che chở và bảo vệ em. Em chỉ được gặp mẹ qua giấc mơ, qua những lời kể của bố và những tấm di ảnh khi bố mẹ chụp chung hồi mẹ khỏe.Em đã sống những tháng ngày không có mẹ. Những khi tan học, nhìn hình ảnh những bà mẹ đứng chờ con, những em bé tiểu học được mẹ dắt tay ra cổng lấy xe em thèm lắm.

Thèm cái cảm giác được nắm lấy bàn tay mẹ, được gục trên đôi vai mẹ, được kể những chuyện ở trường cho mẹ, được hôn lên má mẹ… Một lần thôi, một lần thôi cũng đủ khiến em tan chảy trong hạnh phúc rồi.

Nhưng… mẹ đã vĩnh viễn rời xa em, mẹ đến một thế giới khác. Nhưng mẹ ơi, dù thế, thì trong trái tim con mẹ vẫn là người phụ nữ đẹp nhất thế gian. Cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con".

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với bức thư của cậu bé dành cho mẹ. "Đọc vào rất xúc động, khi mà chúng ta đã quá quen với văn mẫu rồi thì bài văn này thực sự đã chạm đến trái tim mình", bạn G.L cho hay.

"Mình hiểu cảm giác này bởi vì mình cũng mất mẹ từ khi còn nhỏ và lớn lên trong tình thương yêu của bố. Viết ra những câu văn đầy gãy gọn như thế này mình tin chắc rằng tương lai cậu bé sẽ trở thành một công dân tốt, chắc chắn sẽ khiến mẹ của cậu bé tự hào mà thôi", bạn N.C chia sẻ.

"Bài văn miêu tả mẹ thì đọc nhiều rồi, nhưng lần đầu tiên mình đọc được một bài văn xúc động đến như thế. Đọc đến đoạn "thế là em chào đời còn mẹ phải vào phòng điều trị đặc biệt. Đến khi em được 1,5 tháng tuổi thì mẹ vĩnh viễn rời xa em" mình bật khóc lúc nào không hay luôn", bạn Q.A bình luận.

Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024