Ai Cập kỳ bí qua những thước ảnh của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi

19/04/2019 17:52
Ai Cập kỳ bí qua những thước ảnh của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi

Hành trình du ngoạn Ai Cập của nhiếp ảnh gia Tâm Bùi được tái hiện trong cuốn sách ảnh "Egypt - Finding the Alchemist" thôi thúc những ai mê dịch chuyển mà chưa một lần đến Ai Cập.

Được biết bộ ảnh này được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết "Nhà Giả Kim" của nhà văn Paulo Coelho về giấc mơ đi tìm kho báu của anh chàng Santiago ở đất nước kim tự tháp bí ẩn.

Lần đầu đặt chân đến vùng đất của những vị thần, anh chàng chia sẻ: "Mình đến Ai Cập vào giữa mùa đông để tránh cái nắng khủng khiếp của vùng sa mạc và dành phần lớn thời gian tha thẩn quanh các kim tự tháp ở Giza".

Chuyến đi kéo dài đến tận 21 ngày đã đưa chàng photographer thám hiểm trọn vẹn tất cả những địa danh nổi tiếng tại vùng đất Ai Cập như: thủ đô Cairo, Luxor, Alexandria, Hurghada, ốc đảo Siwa, Abu Simbel.

Những nơi Tâm Bùi đến hầu hết là các điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập. Và anh đã ghi lại qua những thước ảnh sống động

Xuyên suốt hành trình, nơi để lại nhiều ấn tượng nhất cho chàng photographer này có lẽ là kim tự tháp Giza: "Điều tò mò nhất trong chuyến đi là mình luôn muốn chui vào trong kim tự tháp coi có cái gì trong đó. Cửa vào nằm 1 mặt bên hông được nối bởi 1 đường hầm dài và tối đi hướng xuống dưới. Đường hầm có bậc thang và tay vịn, đủ rộng cho 2 người đi. Đi một hồi thì mình tới một đường ống được lắp đèn vàng, có nhiều nhánh bị chặn lại không cho vào. Mình đi hoài thì tới một căn phòng to bằng đá lớn hơn 4-5 lần so với đường ống. Chỗ này được cho là nơi để đồ cúng tế chứ chưa phải gian phòng để quan tài của Pharaon".

Bên trong bảo tàng Cairo

Nói về điều đáng nhớ nhất sau hành trình này, Tâm Bùi chia sẻ: "Đây là lần đầu mình tới khu vực Trung Đông, lại ghé thăm 1 vùng sa mạc nên phải thích nghi với nền khí hậu khá khắc nghiệt. Độ ẩm rất thấp làm da bị khô, chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm (đêm 10-15 độ, ngày có khi lên tới 40) làm cơ thể rất khó chịu và cần thời gian để thích nghi".

Khí hậu khắc nghiệt cũng là thử thách với du khách Việt

Minh An


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024