9 cuốn sách hay được viết bởi các tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới

19/10/2020 18:30
9 cuốn sách hay được viết bởi các tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới

Để có một buổi tối trò chuyện với Bill Gates hay Oprah Winfrey là rất khó, nhưng bạn vẫn có thể tham khảo những lời khuyên hữu ích thông qua những cuốn sách do chính các tỷ phú tự thân này viết.

1. “The Path Made Clear: Discovering Your Life’s Direction and Purpose” (Tạm dịch: Con đường rõ ràng: Khám phá phương hướng và mục đích cuộc sống của bạn)

Tác giả: Oprah Winfrey

Kiên quyết với mục đích sống của mình đòi hỏi sự dũng cảm. “Đã có lúc tôi cảm thấy bị giằng xé giữa con người mà thế giới nói tôi cần trở thành và con người mà tôi cảm thấy thực sự là tôi”, bà trùm truyền thông Oprah Winfrey viết trong phần giới thiệu cuốn sách “The Path Made Clear” năm 2019.

Các chương sách được sắp xếp giúp người đọc nhận ra những thành tựu quan trọng nhất trên con đường tự khám phá bản thân, đặt ra những điều bạn thật sự cần để đạt được một cuộc đời hạnh phúc, ý nghĩa và thành công.

2. “Principles: Life and Work” (Tạm dịch: Nguyên tắc: Cuộc sống và Công việc)

Tác giả: Ray Dalio

Nhà đầu tư và doanh nhân Ray Dalio chia sẻ các nguyên tắc mà ông đã phát triển khi điều hành Bridgewater Associates, quản lý 160 tỷ USD tài sản – biến đây trở thành quỹ phòng hộ lớn nhất trên thế giới. Cuốn sách đưa ra hàng trăm bài học thực tế, có thể giúp các cá nhân và tổ chức đưa ra các quyết định thông minh hơn và xây dựng đội ngũ vững mạnh hơn.

3. “Shoe Dog: A Memoir By the Creator of Nike” (Tựa Việt: Gã nghiện giày: Tự truyện của Nhà sáng lập Nike)

Tác giả: Phil Knight

Trong “Gã nghiện giày”, nhà sáng lập Nike, Phil Knight đã viết ra những hồi ức chân thực và mới mẻ về cách ông xây dựng đế chế giày mang lại cho ông cái tên “người đàn ông phía sau swoosh”.

Bill Gates từng chia sẻ đây là một trong 5 cuốn sách yêu thích của ông trong năm 2016. Ông gọi cuốn sách là “một lời nhắc nhở về con đường đi tới thành công thực sự trông như thế nào. Nó lộn xộn, nguy hiểm và chặng đường hỗn loạn, đầy rẫy nhưng sai lầm, những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ và cả sự hy sinh”.

4. “Losing My Virginity: How I Survived, Had Fun, and Made a Fortune Doing Business My Way” (Tựa Việt: Đường ra biển lớn)

Tác giả: Richard Branson

Đường ra biển lớn là cuốn tự truyện của nhà sáng lập Virgin Group, Richard Branson. Cuốn sách kể về hành trình Branson tìm thấy thành công khi làm mọi thứ theo cách của mình. Cuốn sách bán chạy nhất thế giới này mô tả nhiều sự kiện trong cuộc sống làm nên tính cách của Branson – sự ngây thơ, thích phiêu lưu và quyết tâm sắt đá – và đưa ông đến cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp âm nhạc và hàng không.

5. “Business @ the Speed of Thought: Succeeding in the Digital Economy” (Tựa Việt: Tốc độ tư duy)

Tác giả: Bill Gates

Dù được xuất bản cách đây hơn 2 thập kỷ, nhưng những ví dụ của nhà đồng sáng lập Microsoft về cách sử dụng dòng thông tin để có được lợi thế cạnh tranh vẫn còn phù hợp cho đến ngày hôm nay.

Nếu bạn tự làm chủ một công việc kinh doanh, cuốn sách của Gates sẽ gợi cho bạn suy nghĩ về cách cải thiện quy trình hoạt động của công ty và liệu các quản lỷ của bạn có công cụ phù hợp thu thập thông tin cần thiết để đưa ra quyết định thông minh hay không.

6. “Lean In: Women, Work, and the Will to Lead” (Tựa Việt: Dấn thân - Phụ nữ, công việc, và quyết tâm lãnh đạo)

Tác giả: Sheryl Sandberg

“Dấn thân” của Sheryl Sandberg ngay lập tức trở thành một hiện tượng văn hóa khi cuốn sách được xuất bản năm 2013, làm dấy lên những tranh luận về phụ nữ và tham vọng của họ tại nơi làm việc.

Đầy cảm hứng và được nghiên cứu kỹ lưỡng, cuốn sách của COO Facebook đưa ra lời khuyên về cách tổng hòa thành tích trong sự nghiệp và hoàn thiện bản thân, cũng như cách đàn ông có thể hưởng lợi từ việc hỗ trợ phụ nữ tại nhà và nơi làm việc.

9 cuốn sách hay được viết bởi các tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Cuốn sách truyền cảm hứng của COO Facebook. Ảnh: IMDb

 

7. “How to Win at the Sport of Business: If I Can Do It, You Can Do It” (Tạm dịch: Cách để chiến thắng trong trò chơi kinh doanh: Nếu tôi có thể làm được, bạn cũng thế”

Tác giả: Mark Cuban

Tổng hợp một vài lời khuyên tốt nhất trên Blog nổi tiếng Maverick, nhà đầu tư “Shark Tank” và chủ sở hữu Dallas Mavericks, Mark Curban, cuốn sách cung cấp cho độc giả một số kiến thức nội bộ về những điều cần thiết để trở thành một doanh nhân thành công.

Nếu bạn chưa nghe câu chuyện từ tay trắng thành tỷ phú của Cuban ( trước khi trở thành tỷ phú, ông từng bán sữa bột và ngủ trên ghê sô pha của bạn), cuốn sách này sẽ là nguồn cảm hứng bạn cần để thúc đẩy bản thân vượt qua thời kỳ khó khăn.

8. “Zero to One: Notes on Startups, or How to Build the Future” (Tựa Việt: Không đến một)

Tác giả: Peter Thiel

Peter Thiel có lịch sử xây dựng và đầu tư vào các công ty có bước đột phá lớn. Ngoài việc là cựu sáng lập PayPal và Palantir Technologies, Thiel cũng là nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook.

Trong cuốn sách “Không đến một”, Thiel giải thích triết lý mà ông áp dụng trên con đường thành công và đưa ra một cách suy nghĩ mới về sự đổi mới: Nó bắt đầu từ việc học cách hỏi những câu hỏi giúp bạn tìm được giá trị ở những nơi không ngờ tới.

9. “The Power of Many: Values for Success in Business and in Life” (Tạm dịch: Sức mạnh của nhiều người: Giá trị để thành công trong kinh doanh và cuộc sống)

Tác giả: Meg Whitman

Meg Whitman, cựu chủ tịch và CEO của Ebay, viết về những giá trị cốt lõi – như lòng tin, sự chính xác, lòng dũng cảm và tính xác thực – đã đưa bà đến thành công mà không cần phải thỏa hiệp về mặt đạo đức.

Một trong những câu nói được yêu thích trong sách: “Sự khác biệt giữa một nhà điều hành có năng lực và một siêu sao thường đến từ sự sẵn sàng để quyết định tiến lên phía trước, ngay cả khi con đường không hề rõ ràng.”

NDH


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024