70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - Tác dụng của lời động viên

Quìn30/01/2024 08:00
70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - Tác dụng của lời động viên

Một đứa trẻ trở thành người như thế nào đều do chính sự giáo dưỡng của cha mẹ vì hình ảnh con trẻ là sự phản chiếu của những điều cha mẹ dạy.

Vì con cái là báu vật được tổ tiên trao truyền, nên cha mẹ phải nuôi dạy con một cách nghiêm túc. Tôn trọng từng đứa trẻ như những con người trưởng thành và tận tâm nuôi dạy trẻ là việc rất quan trọng. Để làm được điều đó, cha mẹ phải hiểu cách giáo dục con và phải nuôi dưỡng, phát triển tâm hồn con.

Những người thành công trong cuộc sống thường lãng mạn và có ước mơ. Ai cũng có những ước mơ, nhưng trên đường đời, chúng ta thường đánh mất hoặc để ước mơ lụi tàn. Trên hành trình cuộc sống, thường có nhiều người chấp nhận buông xuôi, bỏ cuộc, không nỗ lực phấn đấu nữa vì nghĩ mình không may mắn, không có tài năng và chỉ là đồ bỏ đi.

Chìa khóa để nuôi dưỡng ước mơ chính là dạy trẻ biết nỗ lực không ngừng. Đằng sau thành công của một người đều là sự nỗ lực bền bỉ. Như một huấn luyện viên thể thao nổi tiếng từng nói: “Theo kinh nghiệm của tôi, có những người lúc đầu không thấy biểu hiện tài năng gì nhưng nhờ có ước mơ và biết phấn đấu hết mình nên đã trở thành vận động viên xuất sắc, trở thành người thành công. Nếu nỗ lực hết mình, thì chính trong quá trình đó, bản thân bạn sẽ học được những giá trị cần thiết. Những người nghĩ rằng chỉ cần nắm vững thuần thục các kỹ năng mà không cần ra sức phấn đấu sẽ không thể là người thành công. Điều đó cho thấy rằng họ đã không nắm được những giá trị nhân sinh quan cần thiết để giúp bản thân đạt được thành công”.

Để con không đánh mất ước mơ, thì ngay cả khi nhìn thấy năng lực của con mình không được tốt, cha mẹ vẫn phải tin vào bản chất vốn có của con, công nhận 100% năng lực của con, bất kể thành tích học tập của con ở trường ra sao và phải luôn nuôi dạy con bằng những lời động viên, khuyến khích. Lời động viên: “Cha mẹ luôn tin con sẽ làm được” sẽ có tác dụng rất lớn trong việc nuôi dưỡng ý chí của con.

Kể từ lúc được sinh ra, mỗi đứa trẻ đã có một vai trò riêng trong cuộc đời. Cha mẹ hãy giúp con tin rằng mình là duy nhất và không thể thay thế. Hãy dạy con biết rằng nếu sống có mục đích tốt đẹp, thì những điều tốt đẹp sẽ luôn tìm đến.

Không có đứa trẻ nào sinh ra là kém thông minh cả, chỉ có những đưa trẻ bị đống cửa tâm hồn mà thôi. Áp dụng 70 thói quen tốt trong việc nuôi dưỡng con theo phương pháp Shichida - sẽ mở cửa tâm hồn cho trẻ, không chỉ giúp trẻ thông minh hơn, mà còn giúp thay đổi cả về năng lực. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024