7 ý tưởng marketing điên khùng đến mức không tin được, nhưng thực sự hiệu quả

05/04/2021 08:00
7 ý tưởng marketing điên khùng đến mức không tin được, nhưng thực sự hiệu quả

Đây chỉ là một số ý tưởng marketing điên rồ thực sự có hiệu quả trong 15 năm qua. Điều đáng chú ý là những ý tưởng này vừa mạo hiểm vừa kinh điển, độc đáo thu hút mọi người.

Trong Quý này, nhiều công ty bắt đầu suy nghĩ và lên kế hoạch cho các hoạt động marketing để đạt được thành công tốt hơn vào năm 2021. Suy nghĩ mạo hiểm là một chiến lược tốt và đôi khi, những ý tưởng marketing điên rồ nhất cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng và tạo ra kết quả đáng kinh ngạc trong một thời gian ngắn.

Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều bị quá tải bởi tin tức và bị phân tâm bởi mạng xã hội, việc tiếp tục các chiến lược marketing giống nhau rồi mong đợi kết quả khác nhau có thể không phải là công thức phù hợp để làm một thương hiệu nổi bật.

Để thể hiện sức mạnh của sự điên rồ trong việc tạo ra kết quả marketing vượt trội, đây là một số chiến dịch marketing không chỉ điên rồ mà còn hoàn toàn thành công trong 15 năm qua.

1. Những cửa hàng không có biển hiệu đã khiến Costco nổi bật trên thị trường

Mặc dù theo thông lệ, để khiến một thương hiệu phổ biến, bạn phải làm cho một cửa hàng dễ nhận biết, Costco đã đi ngược lại: Khách hàng mua sắm khó hơn. Nhưng mọi người lại yêu thích nó. Costco đã có chủ đích thiết kế các cửa hàng không có biển hiệu để buộc mọi người phải đi lang thang qua tất cả các lối đi và tìm những thứ cần mua.

Costco thích tạo ra một "sự độc quyền", nên ngoài các cửa hàng không có biển hiệu, họ không cung cấp túi cho khách hàng vì họ cho rằng túi trông quá "bán lẻ".

2. Chiến dịch khiêu khích: Mọi người đều đáng chết

Vào năm 2012, Liên minh Ung thư Phổi (LCA) đã tạo ra một loạt các poster nhằm mục đích xóa tan những định kiến hoang đường bằng cách tuyên bố rằng mỗi người đều đáng chết: những người yêu mèo, hipster (người ảnh hưởng trong giới thời trang) và những bà dì già đáng chết, ....

LCA muốn khơi mào một cuộc trò chuyện về hành vi mù quáng của bệnh ung thư phổi. Chiến dịch khiêu khích đã hoàn thành mục tiêu của nó, nó khơi mào cuộc trò chuyện và lượng truy cập vào website trong 3 ngày còn nhiều hơn cả 6 tháng trước đó.

7 Ý Tưởng Marketing Điên Khùng Đến Mức Không Tin Được, Nhưng Thực Sự Có Hiệu Quả - Ảnh 1.

"Tỷ lệ tích cực và tiêu cực là khoảng 80:20. Chiến dịch này rất táo bạo, dũng cảm, khiêu khích và sắc sảo, lay chuyển cả ý thức lẫn tiềm thức của mọi người "- Kohnke, Phó Chủ tịch LCA.

7 Ý Tưởng Marketing Điên Khùng Đến Mức Không Tin Được, Nhưng Thực Sự Có Hiệu Quả - Ảnh 2.

Phó chủ tịch của LCA, Kohnke cho biết: "Chúng tôi đã nghe mọi người nói rằng họ đã xé các biển báo vì chúng quá xúc phạm, nhưng mặt khác, chúng tôi đã nhận được email, tweet, bài đăng trên Facebook, ... chỉ với nội dung đơn giản là: Cảm ơn bạn, đã đến lúc phải đón nhận điều này. Các bình luận trong hàng nghìn bài đăng vô cùng tích cực và chúng tôi hiểu rằng mình đã cố gắng tạo ra một quan điểm."

3. Sử dụng hương thơm cà phê cho quảng cáo của Dunkin ’Donuts

Sức mạnh của mùi hương đã được ghi nhận rất rõ trong nghiên cứu nhận thức của con người; không có gì ngạc nhiên khi các nhà marketing muốn tận dụng sức mạnh đó.

Dunkin ’Donuts đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 2012. Chiến dịch này sử dụng các dụng cụ xịt mùi hương để tỏa ra mùi cà phê thơm phức tại các bến xe buýt. Chiến dịch đã tiếp cận hơn 300.000 người và doanh số bán hàng của họ tăng 29%.

4. Năm 2010, BlackBerry đã thuê các nữ diễn viên để tiếp thị điện thoại cho các doanh nhân bình thường.

Rất lâu trước khi những người có ảnh hưởng tràn lan trên Instagram, các thương hiệu đã dùng phương pháp sáng tạo này để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Năm 2010, BlackBerry đã thuê những nữ diễn viên hấp dẫn để quảng bá cho BlackBerry Pearl mới ra mắt. Đây được cho là marketing lén lút, tập trung vào việc nâng cao nhận thức thương hiệu - phụ nữ sẽ tán tỉnh đàn ông và kêu họ nhập số điện thoại vào Blackberry, cố gắng thể hiện chúng tuyệt vời như thế nào.

Nữ diễn viên Royter mô tả cách cô và "một loạt các cô gái nóng bỏng" khác đi đến các quán bar ở Midtown Manhattan, vùng đất của những nhân viên văn phòng như sau: "Chúng tôi sẽ bước vào quán bar, rút chiếc Blackberry ra và cố gắng khiến các chàng trai để mắt đến bằng cách tán tỉnh. Chúng tôi sẽ nói,’Hãy nhập số của anh vào điện thoại và tôi sẽ gọi cho anh. Chúng ta sẽ hẹn hò!" Nhưng chúng tôi chỉ muốn họ dùng thử BlackBerry thôi."

5. Năm 2011, Jell-O pudding phát hành phiếu giảm giá cho những người gần đây đã tweet khuôn mặt cau có.

Vào năm 2011, Kraft (một công ty thực phẩm) đã công bố một chiến dịch tương tác mới cho sản phẩm pudding Jell-O nhằm khiến cho người dùng Twitter cảm thấy hài lòng.

Được Advertising Age gọi là Twitter "Mood Monitor", Kraft liên tục theo dõi và hình dung số lượng khuôn mặt cười hoặc khuôn mặt cau mày đang được tweet tại mọi thời điểm.

The Realtime nói: "Mỗi khi số lượng mặt cười tại thời điểm ghi nhận dưới 51%, Kraft sẽ gửi coupon Jell-O cho một người sử dụng Twitter ngẫu nhiên."

Chiến dịch này là một nỗ lực của Kraft nhằm "thu hút khán giả trẻ, những người trẻ tuổi" và ngân sách cho hoạt động marketing truyền thông của công ty cao hơn 69,5 triệu USD vào năm này.

6. Sữa "tốt nhất" dành cho người lớn sống trong xã hội đầy căng thẳng

Năm 2007, một công ty Nhật Bản - Nakazawa Foods - marketing sữa của họ là "sữa tốt nhất dành cho người lớn" và bán cho những người sống trong một xã hội đầy căng thẳng. Một chai sữa "tốt nhất" có giá 47 USD. Công ty tuyên bố rằng sữa được lấy từ những con bò mỗi tuần một lần vào lúc bình minh, vì chúng tiết ra nhiều melatonin, một loại hormone giảm căng thẳng.

Loại sữa này có thực sự giúp giảm căng thẳng hay không thì không biết, nhưng công ty Nhật Bản này chắc chắn đã tạo ra sự khác biệt so với các công ty sữa khác bằng chiến lược đó.

7. Sử dụng 300 thẻ "Truth or Dare" để marketing cho một doanh nghiệp copywriting (viết bài)

Năm 2012, nhà viết quảng cáo, chuyên gia hài hước, sáng tạo, Chelsea Davison đã in 300 tấm thiệp và dán chúng xung quanh Công viên Quảng trường Washington ở Thành phố New York, kêu gọi những người lạ chọn "Thật hay Thách".

7 Ý Tưởng Marketing Điên Khùng Đến Mức Không Tin Được, Nhưng Thực Sự Có Hiệu Quả - Ảnh 3.

Những gì cô ấy làm tiếp theo là quay phim kết quả. Trò chơi công khai Thật hay Thách, một "sự thật" có thể được tweet lên @TruthOrDareNYC hoặc một "lời thách" sẽ được chơi ở nơi công cộng. Các tweet và video của những người dám công khai đã lan truyền mạnh mẽ và giúp việc kinh doanh viết bài quảng cáo của Chelsea tăng vọt.

Đây chỉ là một số ý tưởng marketing điên rồ thực sự có hiệu quả trong 15 năm qua. Điều đáng chú ý là những ý tưởng này vừa mạo hiểm vừa kinh điển, độc đáo thu hút mọi người. Là một nhà marketing hoặc chủ doanh nghiệp, hãy suy nghĩ khác, mạo hiểm và thử nghiệm đôi khi có thể giúp chúng ta đạt được kết quả đáng ngạc nhiên.

Theo BM


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trào lưu biến hình Phép thuật Winx bất ngờ gây sốt giới trẻ

Gõ hashtag #winxbienhinh trên nền tảng mạng xã hội TikTok sẽ thấy vô vàn những clip biến hình theo "Phép thuật Winx" đến từ những bạn trẻ.
2

Ông Biden họp với CEO 19 công ty để khắc phục tình trạng thiếu chip, Intel hứa giúp các nhà sản xuất ô tô

Tổng thống Joe Biden đã gặp gỡ 19 công ty lớn hôm 12.4 để thảo luận về tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô. Ông thúc đẩy Intel công bố kế hoạch sản xuất chip cho các hãng ô tô tại các nhà máy của mình trong 6-9 tháng tới.
3

Huawei nói Mỹ gây khủng hoảng chip toàn cầu, không mong thoát danh sách đen, đầu tư vào ngành ô tô

Huawei cho biết các lệnh trừng phạt của Mỹ đã thúc đẩy việc mua sắm trong hoảng loạn.
4

Biết độ phức tạp của chuỗi cung ứng chip sẽ thấy ông Biden đối mặt thách thức cực đại

Để hiểu rõ Tổng thống Joe Biden phải đối mặt thách thức lớn thế nào, hãy xem qua một con chip do ON Semiconductor (Mỹ) cung cấp cho ô tô điện mới của Hyundai Motor là IONIQ 5 trải qua những công đoạn gì.
5

Vì Mỹ, hãng chip Đài Loan phải dừng kinh doanh với nhà phát triển siêu máy tính Trung Quốc

Alchip Technologies, nhà thiết kế chip lớn của Đài Loan, đã đình chỉ kinh doanh với Phytium Technology sau khi Mỹ đưa công ty Trung Quốc này vào danh sách đen vì cáo buộc liên kết với quân đội.

Số điện thoại Mark Zuckerberg có trong dữ liệu 533 triệu người dùng Facebook bị phát tán

Theo nhà nghiên cứu Dave Walker, số điện thoại di động của CEO Facebook - Mark Zuckerberg nằm trong số 553 triệu thông tin cá nhân bị rò rỉ trực tuyến trên diễn đàn hack cấp thấp.

Mẫu máy bay siêu thanh cho Tổng thống Mỹ

Dư luận đang quan tâm thông tin một công ty khởi nghiệp tại California hợp tác với không quân Mỹ phát triển máy bay siêu thanh dùng như chuyên cơ của tổng thống.

533 triệu số điện thoại và dữ liệu cá nhân người dùng Facebook 106 nước bị phát tán

Một thành viên trong một diễn đàn hack cấp thấp đã công bố số điện thoại và dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook lên mạng miễn phí.

Tác giả NFT đắt nhất thế giới phải đóng thuế “khủng”

Không chỉ phải trả thuế thu nhập, cả người bán và người mua đều bị đánh thuế trên số tiền điện tử được sử dụng trong giao dịch này.

Cảnh báo lừa đảo mới: Nâng cấp sim 4G, mất sạch tiền lại "gánh" thêm nợ

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa lên tiếng cảnh báo hiện tượng nhiều người dùng bất đắc dĩ mang nợ bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo.

Nghiên cứu phần mềm trợ lý ảo hỗ trợ người chăm sóc bệnh nhân sa sút trí tuệ

Lãnh đạo Bộ KH-CN đã phê duyệt nhiệm vụ KH-CN trong lĩnh vực Y tế theo Nghị định thư đặt hàng để tuyển chọn.

Mỹ, Nhật, Hàn Quốc thảo luận về chuỗi cung ứng chip an toàn, Nhà Trắng mời Samsung họp riêng

Sau các cuộc đàm phán ba bên, Nhà Trắng sẽ mời Samsung thảo luận về sản xuất chip.

Vô đối về đơn đăng ký bằng sáng chế, Trung Quốc gây nghi ngại vì tập trung vào công nghệ thu thập dữ liệu

Số đơn đăng ký bằng sáng chế của các công ty Trung Quốc tăng gấp 200 lần kể từ năm 1999.

Steve Jobs nhận ra: "Thất bại mang tới cho chúng ta một đáp án hoàn toàn mới"

Giới trẻ - 20/04/2021 13:30
Trải nghiệm thất bại của ông chủ Apple là minh chứng cho câu “thất bại là mẹ của thành công”, nó nói với chúng ta một điều rằng, thất bại đôi khi lại mang đến cho chúng ta những câu trả lời mới!

Bên tách cà phê: Jamaica – sự quyến rũ của vùng nguyên liệu cà phê nơi cao nhất thế giới

Văn hóa - T.N.L - 20/04/2021 13:00
Vùng Caribbean được ví như lãnh địa thứ hai của ngành công nghiệp cà phê tại châu Mỹ, sau Brazil. Với khí hậu, thổ nhưỡng tuyệt vời, nơi đây đã sản sinh ra một loại cà phê tuyệt hảo bậc nhất thế giới – Cà phê Jamaica.

Đáp trả nhẹ nhàng tuyên bố chung về Đài Loan của Mỹ - Nhật, ông Tập Cận Bình toan tính gì?

Thế giới - Nhân Hoàng - 20/04/2021 12:30
Các cuộc đàm phán về khí hậu và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 7.2021 được đặt cao hơn trong danh sách ưu tiên của ông Tập Cận Bình.

Mourinho phá vỡ sự im lặng khi bị Tottenham sa thải với clip gây cười

Thể thao - Nhân Hoàng - 20/04/2021 12:00
Jose Mourinho lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi bị sa thải khỏi vị trí HLV Tottenham.

Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Giải trí - Anh Tú - 20/04/2021 11:30
Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

Chuộng phong cách gợi cảm, hot girl Sài Gòn khiến dân mạng thích mê

Giới trẻ - 20/04/2021 11:00
Đường cong bốc lửa trong những bộ ảnh sexy, gợi cảm của Bảo Yến khiến người đối diện khó lòng rời mắt khỏi.

Các nước ASEAN bắt đầu biết gác tranh chấp để đối phó với tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông

Thế giới - Anh Tú - 20/04/2021 10:30
Các nước ASEAN ven bờ Biển Đông vẫn tồn tại "sự khác biệt nội bộ" giữa họ và điều này làm giảm đoàn kết trong việc đương đầu với thế lực bên ngoài

Philippines vừa muốn điều chiến hạm tới Biển Đông vừa muốn làm bạn với Trung Quốc

Thế giới - Hoàng Vũ - 20/04/2021 10:21
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông chuẩn bị triển khai tàu chiến tới Biển Đông để “đưa ra yêu sách” về tài nguyên dầu mỏ và khoáng sản.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh lớp 6 với chỉ tiêu 535 học sinh

Thời sự - Tú Viên - 20/04/2021 10:00
Chiều tối ngày 19.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022, với chỉ tiêu tuyển 535 học sinh.

Bộ ảnh đẹp hút mắt của hot girl trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ

Giới trẻ - 20/04/2021 09:30
Sở hữu khuôn mặt khả ái, Lê Khánh Huyền không chỉ đẹp dịu dàng, ngọt ngào mà còn xuất hiện đằm thắm trong bộ ảnh mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của HĐBA LHQ

Thời sự - TTXVN - 20/04/2021 09:15
Ngày 19.4, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tháng 4/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của Hội đồng Bảo an về chủ đề “Tăng cường hợp tác giữa Liên hợp quốc với các tổ chức khu vực nhằm thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa và giải quyết xung đột” dưới hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội. Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu tại Phiên thảo luận.

Úc chi hơn 700 tỉ giúp Việt Nam phân phối vắc xin COVID-19

Kinh tế - Tin và ảnh: Tuyết Nhung - 20/04/2021 09:00
Chương trình này nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn quốc.

Ông Putin vẫn dự hội nghị thượng đỉnh do Biden chủ trì dù quan hệ Nga–Mỹ căng thẳng

Thế giới - Nhân Hoàng - 20/04/2021 08:45
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu do ông Joe Biden chủ trì, bất chấp cuộc khủng hoảng sâu sắc trong quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Sáng 20.4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Thời sự - PV - 20/04/2021 08:33
Bộ Y tế trong bản tin sáng 20.4 cho biết đã 12h trôi qua Việt Nam tạm thời không có thêm ca mắc COVID-19. Tổng số ca mắc hiện vẫn là 2.791 trường hợp.

Hội chứng FOMO: Nỗi sợ bỏ lỡ cuộc chơi và tại sao FOMO không phải lỗi của bạn?

Sách - 20/04/2021 08:30
Bạn đã bao giờ cảm thấy áp lực khi vô tình trông thấy những bức ảnh thú vị (được lựa chọn, xử lý màu chuẩn và cắt xén kỹ càng) mà bạn bè, người thân và những người nổi tiếng đăng trên mạng xã hội chưa?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2018 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 20/04/2021