5 cuốn sách dành cho người thích mạo hiểm

17/09/2018 10:07
5 cuốn sách dành cho người thích mạo hiểm

Với những kẻ ưa thử thách, họ sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tạo ra cơ hội cho bản thân, họ không ngần ngại thất bại để rồi có được sự thành công. Họ vươn mình với những khao khát tìm kiếm cơ hội mới trong một tuổi trẻ đầy sôi động.

Nếu bạn là người ưa thử thách đừng quên 5 cuốn sách này nhé:

1. Dám dẫn đầu - Mike Merrill

Dám dẫn đầu là quyển sách tập hợp những câu chuyện về khả năng, kinh nghiệm và bí quyết lãnh đạo của 50 giám đốc điều hành (CEO) ở các công ty, tập đoàn hàng đầu của Mỹ và Anh.

Dám dẫn đầu

Trong hệ thống quản trị kinh doanh của Mỹ và Anh, chức vụ giám đốc điều hành thường do công ty tuyển dụng từ bên ngoài theo những tiêu chí khách quan và công bằng, để giúp công ty phát triển, hoặc duy trì sự ổn định, hoặc giải cứu công ty qua những giai đoạn khủng hoảng. Điều tiên quyết cần phải có ở những giám đốc điều hành này không phải chỉ là sự vững vàng về chuyên môn kỹ thuật mà còn là sự khôn khéo, năng lực và kinh nghiệm trong quản lý, điều hành.

Điểm nổi bật của những nhà lãnh đạo trong quyển sách Dare To Lead! – Dám dẫn đầu này chính là đường lối quản lý “không đi theo lối mòn”, dám nghĩ dám làm, vượt lên những phương thức quản lý truyền thống hay quan điểm, thói quen từ trước. Những nhân vật chính trong các câu chuyện đã biết khai phá, xoay chuyển tình huống, hoặc mạnh dạn xóa bỏ tất cả để làm lại từ đầu, hay phân tích kỹ lưỡng mọi tình huống để đem lại lợi nhuận và thành công cho công ty.

2. Tư duy đột phá - Hibino Shozo

7 nguyên tắc Tư duy đột phá trong quyển sách này là kết quả từ sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề của hai trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới, Tiến sĩ Shozo Hibino và Tiến sĩ Gerald Nadler.

Tư duy đột phá

Vì thế, quyển sách được xem là một công cụ hoạch định không thể thiếu dành cho các nhà qui hoạch và các chiến lược gia muốn có những giải pháp sáng tạo và đột phá.

Có thể nói, Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking) là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Tư duy đột phá khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp bạn đạt mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực. Thế còn cuốn sách tiếp theo: Người Thông Minh Giải Quyết Vấn Đề Như Thế Nào? của tác giả Ken Watanabe thì sao?

3. Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? -  Ken Watanabe

Chắc hẳn bạn đang muốn tìm cho mình những cuốn sách hay về kỹ năng mềm, để biết được cách mà người thông minh đã giải quyết vấn đề như thế nào? Chúng ta luôn phải đưa ra những quyết định trong đời. Dù bạn là sinh viên hay phụ huynh, học sinh hay doanh nhân, hay có là Tổng thống Mỹ đi nữa thì ngày ngày bạn vẫn cần phải đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết. Dù sao thì bạn cũng đã tìm được đúng cuốn sách này rồi đấy.

Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?

Cuốn sách này thực sự đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới tìm ra những giải pháp thành công, ngay cả đối với những vấn đề rắc rối nhất, thử đặt mua và đọc xem, nếu bạn muốn biết cách người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?

Tác giả Ken Watanabe đã trình bày khá nhiều sơ đồ và hình minh họa bổ ích trong cuốn sách nói về cách người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? này, đồng thời mang đến cho người đọc những công cụ thực tiễn và kỹ năng rèn luyện, giúp bộ não chúng ta tư duy được những cách giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác hơn.

Cuốn sách Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào? đề cao việc suy nghĩ và hành động hợp lý thay vì cứ ngồi suy nghĩ và thụ động. Tất nhiên, vấn đề được giải quyết theo hướng tốt hay xấu còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn biết cách theo dõi và điều chỉnh kế hoạch. Bạn có thấy thú vị không?

4. Khác biệt hay là chết - Jack Trout - Steve Rivkin

Khác biệt hay là chết là một trong những cuốn sách về marketing được đánh giá là hay nhất và đây cũng chính là bài học mọi doanh nghiệp, mọi cá nhân nên biết. Thay đổi để tốt hơn hay cứ mãi "dậm chân" tại chỗ và "chết".

Khác biệt hay là chết

Làm thế nào để trở nên nổi bật và khác biệt với mọi người??? Đó dường như chính là câu hỏi, là vấn đề chung mà mọi người trong chúng ta đều mong muốn đi tìm câu trả lời, nhất là trong thị trường kinh tế.

Đây là một cuốn sách hay về quản trị được giới kinh doanh đánh giá đi cùng lối trình bày logic, dễ hiểu giúp chúng ta dễ dáng ứng dụng vào cuộc sống. Điều tất yếu chúng ta dễ hiểu rằng, nêu không tạo nên sự khác biệt, không biết cách làm mới bản thân thì đồng nghĩa với chúng ta sẽ thất bại, sẽ “chết”. Bạn không cần phải tìm đâu xa vì chính cuốn sách Khác Biệt Hay Là Chết của tác giả Jack Trout đã đưa ra minh chứng đó là các hãng danh tiếng như Nokia, Motorola, Alta Vista,..họ đã từng rất thành công

“Đừng cố gắng trở thành số một, hãy trở thành duy nhất” đây cũng chính là dụng ý mà tác giả muốn truyền bá tới độc giả thông qua cuốn sách này đấy. 

5. 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt - Sean Covey

Bạn đừng nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho những bạn ttrẻ thành đạt, cuốn sách này dành cho tất cả những ai muốn trở nên thành đạt.

7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt

7 thói quen xấu thường thấy của những bạn trẻ là:

1. Thụ động, có thái độ sống tiêu cực

2. Lười suy nghĩ

3. Nước đến chân mới nhảy

4. Chỉ nghĩ đến thắng thua

5. Thích nói trước rồi mới nghe

6. Không hợp tác với mọi người

7. Sống mòn.

Một cuốn sách thực sự hay nên đọc trong tuổi trẻ, rồi đọc lại khi đã trưởng thành, khám phá nhiều nền văn hóa và tiếp thu nhiều kiến thức mới qua những trang sách. Và dĩ nhiên, những kẻ ưa mạo hiểm, có máu làm giàu thì bạn cần có sự dung hòa của hai loại kiến thức:

Loại thứ 1: Là kiến thức nền tảng về Kinh tế nói chung và Tài chính nói riêng, là phần cứng trong công cuộc làm giàu của bạn.

Loại thứ 2: Bồi đắp niềm tin, thúc đẩy khát vọng làm giàu phía trong tâm khảm của bạn. Nếu ví sự nghiệp của bạn là một cỗ máy, kiến thức từ sách loại 1 sẽ là những chiếc răng cưa, những cuốn sách từ loại 2 đóng vai trò như dầu nhớt – là chất bôi giúp quá trình làm giàu trở nên thuận lợi, hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Ví cuộc sống như một trò game mà bạn phải chơi trong suốt cuộc đời thì đây là một game cực kỳ khó. Bạn chỉ có một mạng, không thể chơi lại hay tạm dừng game, chỉ có thể chơi liên tục và kết thúc game. Một số người chơi tốt thì cuối game số điểm và phần thưởng của họ rất nhiều và đa dạng, một số người chơi tệ thì chẳng có gì ngoài việc là đã tồn tại đến cuối game, tôi nhấn mạnh là tồn tại chứ không phải là sống ! Nhớ nhé.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024