2 phút quảng cáo lấy đi nước mắt hàng chục triệu người của Pandora

13/07/2021 07:30
2 phút quảng cáo lấy đi nước mắt hàng chục triệu người của Pandora

Bộ phận tiếp thị của Pandora đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo ghi được điểm trọn vẹn trong mắt khán giả.

Từng có câu nói: Mỗi khi một đứa trẻ chào đời cũng là khi một bà mẹ được sinh ra.

Chắc chắn rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách chúng ta muốn và cũng như không có nhiều sự hướng dẫn chi tiết và thiết thực về cách sống. Nhưng thật may mắn khi chúng ta có mẹ.

Mẹ là người thân thiết gần gũi nhất, giống như thần hộ mệnh ngoài đời thực: mẹ luôn dạy bảo hướng dẫn chúng ta đi đúng đường, bảo vệ chúng ta trong mọi tình huống đặc biệt là những tình huống khó khăn. Và quan trọng nhất, mẹ là người nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người trưởng thành có trách nhiệm như hôm nay.

Vì vậy, để tôn vinh những người mẹ tuyệt vời của gia đình, chúng ta đã dành một ngày đặc biệt mỗi năm đó chính là "Ngày của Mẹ". Dẫu biết rằng không phải chỉ một ngày mà mỗi ngày đều phải là một ngày đặc biệt đối với họ vì họ xứng đáng.

Và chúng ta có thể thấy vào "Ngày của mẹ" vừa qua có rất nhiều thương hiệu đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo đặc sắc nhằm mang thương hiệu của họ đến gần hơn với chúng ta. Và tất cả đều chung một mục đích là bán cho chúng ta những món quà hoàn hảo nhất cho ngày lễ đặc biệt này.

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 1.

Tuy nhiên, câu hỏi thực sự được đặt ra: làm cách nào để các thương hiệu có thể tạo ra một chiến dịch hoàn hảo trong Ngày của Mẹ? Và làm thế nào để chiến dịch quảng cáo của họ có thể nổi bật giữa một biển cạnh tranh gay gắt?

Một trong thương hiệu đã đến gần nhất với điều đó là Pandora với chiến dịch "The Unique Connection" vào năm 2015.

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 2.

Nếu kim cương là người bạn tốt nhất của một cô gái, thì Pandora phải là tên của người bạn đó.

Pandora được mọi người biết đến nhiều nhất với chiếc vòng Moments - dòng trang sức kết hợp cùng những hạt charm đầy tính tế và mang nét cuốn hút đặc trưng đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ tại thời điểm lúc bấy giờ.

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 3.

Và nếu bạn đang muốn biết về mức độ nổi tiếng của Pandora, thì họ đã có hơn bảy nghìn cửa hàng tại hơn một trăm quốc gia. Đây là điều thật không thể tin được.

Bây giờ khi đã biết về thương hiệu Pandora, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu chiến dịch quảng cáo của họ:

Pandora- Sự kết nối duy nhất

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 4.

Được lên ý tưởng và thực hiện bởi công ty quảng cáo Malling Productions có trụ sở tại Đan Mạch, The Unique Connection là một chiến dịch tiếp thị năm 2015 của Pandora nhân Ngày của mẹ nhằm miêu tả sự liên kết độc đáo giữa những người mẹ với những đứa con của mình.

Mặc dù nó chỉ là một đoạn clip ngắn vỏn vẹn trong hai phút nhưng đã tạo nên một dấu ấn không hề nhỏ: video đã lan truyền nhanh chóng, có hơn 26 triệu lượt xem trên YouTube và Facebook chỉ trong vài ngày.

Chúng ta hãy cùng xem ấn phẩm truyền thông đặc sắc dưới đây:

Đối với những người không xem video, đây là đoạn tóm tắt nội dung dành cho bạn:

Video bắt đầu bằng cảnh sáu bà mẹ và những đứa con của họ đứng thành một hàng. Mỗi đứa trẻ sẽ lần lượt bị bịt mắt, và sau đó chúng sẽ phải tìm ra ai trong số sáu người phụ nữ ai là mẹ của chúng.

Khi những đứa con tiến đến gần cảm nhận hơi thở, mùi quần áo và mái tóc của những người mẹ thì cùng lúc đó máy quay cũng lưu lại những biểu cảm lo lắng của những bậc làm mẹ. Bạn có thể thấy được điều này thông qua một số ảnh chụp màn hình dưới đây:

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 5.

Biểu cảm lo lắng của những người mẹ khi nhìn con mình đến gần.

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 6.

Niềm hạnh phúc vỡ òa của người mẹ khi đứa con lựa chọn chính xác.

Đoạn clip sau đó với cái kết đầy cảm động khi cả sáu đứa trẻ đều chọn đúng mẹ của mình, Và đặc biệt là dòng thông điệp truyền cảm hứng xuất hiện cuối clip:

"Tất cả người mẹ đều là duy nhất. Hãy gửi những lời chúc mừng thật tâm nhất đến họ trong ngày lễ thiêng liêng này".

The Unique Connection- Pandora

Pandora đã cực kỳ thành công với chiến dịch "The Unique Connection": Đoạn clip không chỉ thu hút hàng chục triệu lượt xem và lấy đi không ít nước mắt của khán giả mà còn nhận được sự tán thưởng rộng rãi và ngợi ca bởi sự đơn giản nhưng đầy tinh tế. Và quan trọng hơn là Pandora đã ghi điểm thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Nó cũng đạt được vị trí №2 trên Adweek vào tuần phát hành - một thành tích mà không nhiều thương hiệu có thể đạt được. Thậm chí clip này còn nhận được lời kêu gọi từ chính diễn viên nổi tiếng Ashton Kutcher - người đã tuyên bố rằng anh có thể "xem clip này cả ngày".

Vậy chính xác thì điều gì đã tạo ra nét đặc sắc trong chiến dịch quảng cáo của Pandora, điều mà nhiều thương hiệu đã không làm được?

Bài học quan trọng trong tiếp thị mối quan hệ (quá trình xây dựng các kết nối dài hạn và niềm tin của khách hàng)

Chiến dịch quảng cáo về Ngày của Mẹ đã lấy đi nước mắt hàng triệu người của thương hiệu Pandora - Ảnh 8.

Với những dịp đặc biệt như Ngày của Mẹ, một trong những điều cần thiết là tập trung xây dựng các kết nối đặc biệt và tạo niềm tin của khách hàng để thu hút trái tim của người tiêu dùng.

Bởi vì nếu bạn có thể tạo ra một mối liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng và tạo nên sự đồng cảm với họ, thì chiến dịch quảng cáo về cơ bản đã thành công.

Quan trọng hơn, chiến dịch quảng cáo cần phải cân bằng được cảm xúc và lồng ghép được giá trị thương hiệu. Nếu không chiến dịch quảng cáo sẽ bị xem là quá ủy mị và có nguy cơ bị mọi người gọi là sến. Và họ sẽ chỉ xem quảng cáo mà không mua sản phẩm của bạn.

Chiến dịch "The Unique Connection" của Pandora thật hoàn hảo. Chiến dịch đã đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa việc thu hút cảm xúc từ khán giả, đồng thời, luôn tinh tế lồng ghép thương hiệu trang sức của họ vào trong quảng cáo.

Đoạn quảng cáo sử dụng hình ảnh ngây thơ trong sáng của những đứa trẻ và sự liên kết đặc biệt của chúng với những người mẹ (những đứa con có thể nhận ra mẹ của mình ngay cả khi không được nhìn thấy) đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến người xem rằng: Thực sự những người mẹ luôn là duy nhất và là những người tuyệt vời xứng đáng được những món quà hoàn hảo nhất trong ngày đặc biệt này.

Bộ phận tiếp thị của Pandora đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo ghi được điểm trọn vẹn trong mắt khán giả. Hy vọng rằng các thương hiệu khác sẽ tiếp thu sản phẩm truyền thông tuy đơn giản nhưng tuyệt vời này và tạo ra những chiến dịch có sức ảnh hưởng và tiếng vang không kém trong tương lai.

Theo BM


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024