10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn

22/10/2021 17:00
10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn

Quản lý tiền luôn là một vấn đề nan giải, nhưng có thông tin phù hợp có thể khiến mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này và còn hơn thế nữa.

Quản lý tiền của bạn có vẻ luôn là một vấn đề khá nan giải. Nếu bạn làm việc cho một công ty và có lương, thì bạn chỉ có bấy nhiêu tiền để làm mọi thứ. Và nếu bạn mắc nợ, mọi thứ có thể còn phức tạp hơn. Bạn có thể nghĩ rằng mình không thể tiến lên được hoặc bạn sẽ không bao giờ có tiền, những suy nghĩ như này là khá phổ biến.

Mặc dù rất dễ rơi vào lối suy nghĩ này, nhưng có thể khó giải quyết vấn đề một cách trực diện nếu bạn không có được những hướng dẫn thích hợp. Không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt.

Những vấn đề này có vẻ khó giải quyết, nhưng có thông tin phù hợp có thể khiến mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này và còn hơn thế nữa.

1. "Get Good with Money" của Tiffany Aliche

Tất cả chúng ta đều muốn kiếm tiền, phải không? Cuốn sách này cung cấp một cái khung gồm 10 bước bạn cần để kiếm tiền. Cụ thể, nó bao gồm các chủ đề như đầu tư, thoát khỏi nợ và xây dựng tín dụng. Tác giả Aliche viết cuốn sách này với sự ủng hộ và không hề phán xét, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn mắc nợ nhiều. Cuốn sách tập trung vào "sự toàn diện" về tài chính, giúp người đọc cải thiện mọi lĩnh vực tài chính của họ và trở nên "toàn diện" hơn.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 1.

2. "Rich Bitch" của Nicole Lapin

"Rich Bitch" là một cuốn sách khác cung cấp từng bước giải quyết những vấn đề liên quan tới tài chính theo cách rất dễ hiểu. Tác giả đưa ra kế hoạch 12 bước giúp giải quyết tất cả những sai lầm mà cô ấy mắc phải trong suốt chặng đường mình từng đi. Cuốn sách này được giới thiệu bởi Annette Harris, người sáng lập Harris Financial Coaching.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 2.

Annette Harris nhận xét về cuốn sách như này: "Trong cuốn sách của Nicole Lapin, cô ấy nói chuyện với bạn với tư cách là một người bình thường và giải thích những cuộc đấu tranh của cô ấy với tài chính. Không nói về những thứ viển vông, cuốn sách đưa ra những tình huống thực tế đã xảy ra trong cuộc đời của chính tác giả và cách bạn có thể học hỏi từ những tình huống mà cô ấy đã trải qua để thay đổi quan điểm tài chính của mình."

3. "21st Century Wealth" của Rachel Podnos O’Leary

Cuốn sách này đề cập cụ thể tới các vấn đề về tiền bạc của thế hệ millennials. Mức độ nợ sinh viên ngày càng tăng và tình trạng trì trệ tiền lương có thể khiến việc tạo dựng sự giàu có dường như là điều không thể đối với những người trẻ tuổi ngày nay. Từ góc độ này, cuốn sách đề cập đến nhiều chủ đề tài chính cá nhân phổ biến nhất, bao gồm thanh toán các khoản vay, mua xe hơi, tiết kiệm tiền và đầu tư. Tác giả Rachel Podnos, là một nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và có thiên hướng giúp đỡ thế hệ trẻ trong công việc hàng ngày của mình.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 3.

4. "The Richest Man in Babylon" của George S. Clason

Như tên của nó, cuốn sách này tiếp cận tài chính cá nhân từ quan điểm của các nguyên tắc của người Babylon cổ. Cuốn sách bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm tiết kiệm, lập kế hoạch tài chính và sự giàu có cá nhân. Claudia Gonzalez, cố vấn tài chính tại Kovar Wealth Management, đã từng giới thiệu cuốn sách này. "‘The Richest Man in Babylon’ là một cuốn sách tài chính cá nhân tuyệt vời! Bằng cách sử dụng các tình huống khác nhau, cuốn sách này dạy ta các nguyên tắc cơ bản của tài chính cá nhân: tiết kiệm, thoát khỏi nợ nần và dồn tiền cho công việc." Cuốn sách bao gồm một loạt các chủ đề khác nhau, rất phù hợp cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 4.

5. "Every Woman Should Know Her Options" của Laurie Itkin

Cuốn sách này xuất sắc vì hai lý do: Nó khiến một chiến lược giao dịch ít phổ biến trở nên dễ hiểu và nó kể về những câu chuyện về những thách thức và thành công trong việc tạo dựng sự giàu có của người phụ nữ. Cả hai lĩnh vực này đều đã và đang bị đánh giá hơi thấp trong thế giới tài chính cá nhân. Itkin đã sử dụng chính chiến lược mà cô ấy nêu ra trong cuốn sách để gây dựng một danh mục đầu tư trị giá hàng triệu đô la, bắt đầu từ khi cô ấy ở độ tuổi 20. Đặc biệt, nó dạy bạn cách sử dụng chiến lược quyền chọn để giảm rủi ro, tăng tiền của bạn bằng cách đầu tư như những người chuyên nghiệp và ngừng trả phí cao cho các khoản đầu tư. Và tất nhiên, nó giúp phụ nữ vượt qua những trở ngại mà họ phải đối mặt để đạt được sự độc lập về tài chính.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 5.

6. "Happy Sexy Millionaire" của Steven Bartlett

Mặc dù cuốn sách này mang tính triết học hơn là cách tiếp cận từng bước để giải quyết một vấn đề tiền bạc cụ thể, nhưng nó thực sự có thể thay đổi cuộc đời bạn. Tác giả, Steven Bartlett là Giám đốc điều hành của Social Chain, một cơ quan truyền thông xã hội có trụ sở tại Vương quốc Anh.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 6.

Ở tuổi 18, Steven đã viết về việc anh ấy muốn trở thành một "triệu phú hạnh phúc và hấp dẫn" như thế nào. Đến năm 25 tuổi, anh ấy đã là một triệu phú và có mọi thứ mà anh ấy nghĩ rằng anh ấy muốn. Và rằng hóa ra, anh ấy đã sai về tất cả những gì mình từng giả định về thành công tài chính. Cuốn sách này nói về những gì anh ấy đã học được.

7. "How to Turn $100 into $1,000,000" của James McKenna

Cuốn sách này hơi khác so với những cuốn khác trong danh sách này vì nó là sách dành cho trẻ em (khuyến nghị từ 10-14 tuổi), nhưng nó dạy cho cả người lớn một số nguyên tắc quan trọng. Một điểm chung có phần đau đớn đối với nhiều người là họ không học nhiều về tài chính cá nhân khi còn trẻ và tới một độ tuổi nhất định, phần lớn chúng ta đều hối tiếc về điều đó. Rất may, cuốn sách này dạy cho những độc giả trẻ cách đầu tư, khởi nghiệp và tiết kiệm tiền. Điều này giúp trẻ em xây dựng kiến ​​thức nền tảng cần thiết để có được khởi đầu thành công về tài chính.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 7.

8. "Baker's Dirty Dozen" của Joe Baker

Cuốn sách này nói về các chủ đề tài chính đôi khi có thể hơi khô khan theo một cách nhẹ nhàng hơn. Như mô tả trên Amazon, "Trong các nguyên tắc độc lập về tài chính của Baker’s Dirty Dozen, bạn sẽ không tìm thấy lý thuyết kinh tế khoa trương hay các công thức kiếm tiền lạ mắt".

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 8.

Cuốn sách được đề xuất bởi David Ashy, CFP tại Mustard Seed Wealth Management, người đã từng nói rằng: "Đây là cuốn sách chân thực được viết theo phong cách khá giải trí với rất nhiều câu chuyện hay. Rất dễ đọc và là sự lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu."

9. "Work Your Money, Not Your Life" của Roger Ma

Cuốn sách này của Roger Ma đề cập đến con quái vật hai đầu là sự nghiệp và tài chính của bạn. Nhiều người trong chúng ta không hài lòng với cả hai mặc dù chúng ta đang làm những việc mà chúng ta "phải làm". Do đó, cuốn sách đưa ra cả lời khuyên nghề nghiệp và lời khuyên tài chính, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong cả hai lĩnh vực.

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 9.

Việc làm được như vậy, có thể giúp loại bỏ các tác nhân gây căng thẳng khiến bạn thức đêm. Nó cũng giúp bạn áp dụng các nguyên tắc tài chính cá nhân vào cuộc sống của mình một cách đơn giản, dễ hiểu. Cuốn sách này được giới thiệu bởi Anuj Nayar, phó chủ tịch, trưởng bộ phận truyền thông và sức khỏe tài chính tại Lending Club.

10. "Zero Debt" của Lynnette Khalfani-Cox

10 cuốn sách nước ngoài về tài chính có khả năng thay đổi cuộc đời bạn - Ảnh 10.

Đúng như tên gọi, cuốn sách này đưa ra tất cả lời khuyên giúp mọi người thoát khỏi nợ nần. Như cuốn sách nhấn mạnh, 8 trong số 10 người Mỹ hiện đang có một số hình thức nợ, một thống kê đáng kinh ngạc. Cuốn sách đề cập đến thực tế rằng nợ làm tổn hại đến khả năng đầu tư, tiết kiệm và ngăn bạn tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn. Đúng vậy: Với một số hình thức nợ, bạn sẽ không được hưởng lợi liên tục. Cuốn sách này cũng được giới thiệu bởi Anuj Nayar.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024