7 thói quen - Tập thói quen sống chủ động để gia đình hạnh phúc

20/09/2018 11:28
7 thói quen - Tập thói quen sống chủ động để gia đình hạnh phúc

Để có được cuộc hôn nhân thành công hay một gia đình hạnh phúc thì phải làm rất nhiều việc. Không phải tự nhiên mà có được mà đó là cả một quá trình nỗ lực và hi sinh như lời hứa của chúng ta khi kết hôn là : “Sẽ luôn bên nhau trong lúc nghèo khổ cũng như giàu sang, lúc khỏe mạnh và lúc ốm đau.”

Người ta rất dễ phản ứng nhất thời trước một việc gì đó. Bạn sẽ nhận thấy điều này trong cuộc sống của chính mình. Bạn thường bị chi phối bởi những hoàn cảnh nhất thời. Điều này khiến bạn nói những điều không chủ định và làm những việc mà sau này bạn cảm thấy hối hận.

Rõ ràng cuộc sống của gia đình sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều, nếu mọi người hành động dựa trên những giá trị bên trong thay vì phản ứng theo cảm xúc nhất thời. Tất cả những gì chúng ta cần là “một điểm dừng”- hay nói cách khác chúng ta phải biết tạm dừng khi gặp vấn đề nào đó, trước khi tìm ra cách ứng xử hợp lý.

Đây là chìa khóa để bạn cân nhắc trước khi hành động, bạn sẽ tìm ra cách đối phó với những biến động trong cuộc sống hằng ngày một cách tích cực để không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Một trong những khía cạnh của sự quan tâm là thừa nhận những giá trị và thành công - dù nhỏ - của người khác.

Một thông điệp được gửi đến một người, sau đó những người còn lại cũng sẽ nhận được, vì mọi người cũng giống như "một người": họ biết nếu bạn đối xử với một người như thế này, đến một lúc nào đấy, trong một tình huống khác, bạn cũng có thể đối xử với họ theo cách tương tự.

Trích 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024