Những chú mèo nổi tiếng: Từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc

Chi Chi24/01/2023 12:00
Những chú mèo nổi tiếng: Từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc

Loài mèo vốn vô cùng quen thuộc và gần gũi với con người, nên không có gì lạ khi nó giữ vị trí quan trọng trong dòng chảy lịch sử.

Khác với các nước châu Á khác đang đón năm con thỏ, ở Việt Nam năm 2023 là năm Quý Mão với con mèo đại diện cho cả năm. Mèo vẫn luôn là một loài vật gần gũi với con người. Trong lịch sử nhân loại, chúng được coi trọng và có những chú mèo được vinh danh hoặc mang chức vụ không hề nhỏ. 

Trưởng quan Bắt Chuột tại Văn phòng Nội các của Vương quốc Anh

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 1.
 

Đây là tước vị chính thức dành cho con mèo thường trú ở Phủ Thủ tướng Vương quốc Anh. Danh hiệu này đã được trao cho nhiều con mèo kể từ năm 1515 khi Hồng y Wolsey thiết lập danh hiệu cho thú cưng của mình khi còn nắm quyền. Thế nhưng cho đến tận Larry, cư dân hiện tại của số 10 Phố Downing xuất hiện thì Trưởng quan Bắt Chuột mới trở thành danh hiệu được chú ý. 

Chú mèo gắt gỏng

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 2.
 

Có lẽ một trong những chú mèo nổi tiếng nhất thời nay là Grumpy Cat (Con mèo gắt gỏng), tên thật là Tardar Sauce. Do mắc một căn bệnh được gọi là bệnh lùn ở mèo và sự bất thường về xương mà trên mặt chú mèo nổi tiếng này có nếp nhăn rõ rệt, khiến người ta tưởng rằng Grumpy Cat đang giận dữ. Ở đỉnh cao danh vọng của Grumpy Cat, nó có hơn 2,6 triệu người theo dõi trên Instagram và 1,5 triệu người theo dõi trên Twitter. Grumpy Cat đã qua đời vào năm 2019 khi mới 7 tuổi.

Thiếu sinh quân vũ trụ Felicette

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 3.
 

Felicette là con mèo đầu tiên và duy nhất trở lại trái đất sau khi du hành ra ngoài vũ trụ. Ngày 18 tháng 10 năm 1963, Felicette được cơ quan hàng không Pháp phóng lên vũ trụ. Các nhà khoa học Pháp đã thực hiện dự án này nhằm nghiên cứu tác động của việc thiếu trọng lực đối với động vật để dự đoán tốt hơn kết quả đối với con người. Felicette được chọn cho nhiệm vụ khó khăn trong số 13 con mèo khác được huấn luyện cùng do bản tính điềm tĩnh của cô.

Crème Puff - chú mèo thọ nhất giữ kỷ lục Guinness

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 4.
 

Crème Puff là con mèo già nhất được biết đến trong lịch sử và giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới cho tuổi thọ của mình. Crème Puff qua đời sau khi sống 38 năm 3 ngày. Nó đến từ Austin, Texas. Chủ nhân của nó cho rằng tuổi thọ của mèo cưng có được là nhờ chế độ ăn gồm gà tây, thịt xông khói, trứng, măng tây, bông cải xanh và cà phê với kem.

Trưởng trạm Tama

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 5.
 

Tama là chú mèo Calico xinh đẹp được các quan chức đường sắt phong chức là trưởng trạm tàu tại ga Kishi, tỉnh Wakayama, Nhật Bản vào năm 2007. Nhiệm vụ chính thức của cô là chào đón hành khách và trông thật dễ thương. 

Tama được nhận lương bằng thức ăn, một bảng tên vàng trên cổ áo có khắc chức danh chính thức của mình và thậm chí còn có một chiếc mũ trưởng ga được làm đặc biệt để phù hợp với chiếc đầu mèo nhỏ. Tama đã qua đời vào năm 2015. Ước tính Tama đã đóng góp 1,4 tỷ yên cho nền kinh tế Nhật Bản thu được từ du lịch do có quá nhiều người đặc biệt đến Wakayama chỉ để thăm Tama bé nhỏ tại nhà ga.

Ngôi sao màn bạc Orangey

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 6.
 

Được biết đến nhiều nhất với vai 'Cat' trong Bữa sáng ở Tiffany's, siêu sao Orangey đã đóng cùng với những minh tinh nổi tiếng nhất đương thời như Audrey Hepburn và Dick Van Dyke. Chàng mèo còn xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Sự nghiệp diễn xuất của Orangey thành công đến mức từng giành được giải thưởng Patsy. Orangey thậm chí còn có “bệnh ngôi sao” khi đã cào và cắn bạn diễn của mình rồi bỏ chạy thường xuyên.

Thị trưởng Stubbs của Talkeetna, Alaska

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 7.
 

Sau khi người dân Talkeetna, Alaska không thích mọi ứng cử viên là con người tham gia cuộc bầu cử thị trưởng địa phương, họ quyết định bầu chọn một con mèo hoang thường đi loanh quanh thị trấn là Stubbs. Văn phòng thị trưởng của Stubbs được thành lập tại cửa hàng tạp hóa của thị trấn và thị trưởng mèo ở đó 20 năm cho đến khi nghỉ hưu. Mỗi buổi chiều, người ta có thể thấy thị trưởng mèo thưởng thức một ly rượu đầy nước và đồ ăn tại một trong những nhà hàng địa phương của thị trấn. Stubbs đã qua đời vào năm 2017 và được chôn cất long trọng bởi các cử tri của nó.

Ta-Miu - mèo cưng duy nhất được ướp xác 

Những chú mèo có thật nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại: từ được ướp xác, làm thị trưởng đến ngôi sao màn bạc đều có đủ  - Ảnh 8.
 

Ta-Miu là một trong những con mèo đáng chú ý nhất của Ai Cập cổ đại khi là thú cưng của Pharoah Amenhotep III trong vương triều thứ 18. Chú mèo cổ đại này thậm chí còn được tôn vinh hơn những người chủ sau của mình. Sau khi qua đời, Ta-Miu được ướp xác và chôn cất trong một cỗ quan tài trang trí bằng vàng, đá quý với các hình minh họa tinh xảo.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

5 loài mèo có giá bán đắt đỏ nhất thế giới

Loài mèo với vẻ đáng yêu và dễ thương của chúng khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn làm thú cưng. Trong số đó, có những giống mèo có mức giá vô cùng khủng.

Chuyện về Choupette, ‘nàng thơ’ mèo của NTK Karl Lagerfeld quá cố

Mèo Choupette sinh ngày 15.8.2011, cô mèo này bắt đầu sống bên nhà thiết kế (NTK) thời trang Karl Lagerfeld kể từ mùa Giáng sinh năm 2011 cho tới khi ông qua đời hồi tháng 2.2019. 

Xem lại màn trình diễn mãn nhãn của 200 flycam trên bầu trời đêm giao thừa

Màn trình diễn xếp hình độc đáo bằng flycam phía trên bầu trời TP. Thủ Đức - TPHCM làm cho khán giả mãn nhãn với những hình ảnh đáng yêu trước thềm xuân mới khi ra bến Bạch Đằng đón giao thừa.

Clip "những màn ảo thuật đơn giản để biểu diễn dịp Tết" nổi bật tuần qua

Đoạn video hướng dẫn những màn ảo thuật đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể học theo để trình diễn trong những ngày Tết, là một trong những clip nổi bật tuần qua.

Những con mèo lập Kỷ lục Guinness Thế giới

Nhân Tết Quý Mão, người viết xin điểm qua những con mèo được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Không khí những ngày cận Tết tại TP.HCM: Giới trẻ lân la khắp mọi con đường tại trung tâm

Bắt đầu vào kỳ nghỉ Tết thì bầu không khí cũng trở nên nhộn nhịp hơn, nhất là khi những bạn trẻ tụ tập trên khắp mọi nẻo đường thế này.

Thế giới màu sắc kỳ lạ trong đôi mắt của chó, mèo và vì sao mắt chúng phát sáng trong đêm

Các nhà khoa học cho rằng điều quan trọng đối với những loài săn mồi này là có thể phát hiện chuyển động của con mồi về đêm và đó là lý do tại sao thị giác của chúng phát triển theo cách này.

Độc đáo thành phố mèo ở Malaysia

Thế giới có những thành phố mang tên các loài động vật. Duy nhất thủ phủ bang Sarawak, Malaysia mang tên Mèo là thành phố Kuching. Theo tiếng Malaysia, Kuching có nghĩa là mèo.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024